(มีคลิป) ลำพูน ปล่อยแถวชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคม เพื่อดูแล ในชีวิต และทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน

จังหวัดลำพูน ปล่อยแถวชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคม เพื่อดูแล ในชีวิต และทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนให้ปลอดภัย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

ที่ บริเวณลานอนุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายชาตรี กิติธนดิตถ์ ปลัดจังหวัดลำพูน เป็นประธานในการปล่อยแถวชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมจังหวัดลำพูน ในห้วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2565 โดยมี เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมจังหวัดลำพูน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมและดำเนินการปฏิบัติตามมาตรการ ของจังหวัดในการ ตรวจสอบ ดูแล ความสงบสุข เรียบร้อยในชีวิต และทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนในช่วง เทศกาลปีใหม่ 2565
นายชาตรี กิติธนดิตถ์ ปลัดจังหวัดลำพูน กล่าวว่า เนื่องด้วยในห้วงวันที่ 29 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2565 เป็นช่วง เทศกาลปีใหม่ 2565 ซึ่งมีวันหยุดต่อเนื่องและมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศรวมทั้งแรงงานต่างด้าวรวมตัวกัน ณ แหล่งท่องเที่ยว และสถานที่จัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจมีความเสี่ยงต่อการแพร่ ระบาดของของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วอยู่ในขณะนี้ ประกอบกับศูนย์บริหารสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) (ส.ค) ได้ประกาศให้มีการ การปรับมาตรการควบคุมแบบบูรณาการทั่วราชอาณาจักรเป็นกรณีเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยให้ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มทั่วราชอาณาจักร เฉพาะที่ร้านที่มีพื้นที่เปิด ที่อากาศสามารถระบายถ่ายเทได้ดี สามารถเปิดให้บริการเพื่อการบริโภคสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านได้เป็นกรณีเฉพาะเพื่อเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ได้ตามเวลาเปิดทำการปกติ ในวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2564 จนถึงเวลา 01.00 นาฬิกา ของวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2565 เท่านั้น ดังนั้น ในระหว่างวันนี้ ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2564 ยังคงห้ามสถานประกอบการ ร้านค้า ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ร้านหมูกระทะ ชาบู บุฟเฟต์ หาบเร่ แผงลอย รถเข็นและร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มในตลาดโต้รุ่ง มิให้จำหน่ายและใช้สถานที่ เพื่อบริโภคสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้านหรือภายในบริเวณสถานที่โดยเด็ดขาด
ทั้งนี้ เพื่อให้การจัดระเบียบสังคมจังหวัดลำพูนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) เกิดความสงบสุขเรียบร้อย จังหวัดลำพูนจึงได้ชุดปฏิบัติการ จัดระเบียบสังคมของจังหวัดลำพูน ในการปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมให้เป็นไปตามระเบียบกฎหมาย พร้อมทั้งเพื่อดูแล ในชีวิต และทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนให้ปลอดภัย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น