(มีคลิป) ขับรถไม่ชำนาญทางลงจุดเดียว 2 คันรวดรอดตายทั้งหมด

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2564 เวลา 14.00 น. พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้ง ศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง จำนวน 2 คัน ที่เกิดเหตุกม.ทึ่ 13-14 ถนนน่าน-บ้านหลวง  บ้านสะเนียน ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน มีผู้บาดเจ็บจำนวน 3 คน ติดอยู่ในรถจำนวน 1 คน ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินการแพทย์โรงพยาบาลน่าน กู้ชีพกู้ภัยน่าน กู้ภัยอบจ.น่าน รถอุปกรณ์ตัดถ่างกู้ภัย อบจ.น่าน รถกู้ชีพอบต.สะเนียน ปฏิบัติงานช่วยเหลือ ณ จุดเกิดเหตุ นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลน่าน
ตรวจสอบในที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเนินเล็กน้อยพบรถยนต์กระบะอีซูซุแคปสีบรอนซ์ ทะเบียน บน.1362 น่าน เสียหลักชี้ฟ้าห่างจากกันประมาณ 5 เมตรพบรถกระบะ toyota vigo cab สีบรอนซ์ทะเบียน 2ฒผ 9607 กทม. สภาพล้อชี้ฟ้าอยู่ในร่องน้ำลำห้วยห่างจากไหล่ถนนประมาณ 20 เมตร สภาพพังยับทั้ง 2 คัน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลนานแล้ว

จากการสอบสวนและตรวจสอบในที่เกิดเหตุทราบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นทางโค้งซึ่งอยู่ในระหว่างดำเนินการก่อสร้างอาจทำให้ผู้ขับขี่ไม่ชำนาญทางโดยรถยนต์วิ่งตามกันมาโดยรถคันแรกคนขับมาคนเดียวเสียหลักลงข้างทางคันที่ 2 มาด้วยกัน 3 คนพ่อ/ลูกและหลานสาว ด้วยความตกใจเหยียบเบรกกะทันหันทำให้รถยนต์คันดังกล่าวพลิกคว่ำและมีผู้ติดอยู่ในรถโชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิตในกรณีดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น