ดร.ดอยธิเบศร์ นำทีมงานขึ้นดอยสูง มอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ ตามโครงการ “ห่มรักให้ใจอุ่น ครั้งที่ 32” ในพื้นที่ ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย

วันที่ 30 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.ดอยธิเบศร์ ดัชนี เจ้าของโครงการห่มรักให้ใจอุ่น ร่วมกับ สมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย นำโดย นายสม ชาย ศิริหล้า นายกสมาคมฯ ได้จัดโครงการห่มรักให้ใจอุ่น เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ให้ชาวบ้านบนดอยสูง ที่ขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มและสิ่งของอุปโภค-บริโภค ซึ่งปีนี้ผู้จัดโครงการได้เลือกเอา 7 หมู่บ้านในพื้นที่ ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย เพื่อจะนำเอาสิ่งของบรรเทาทุกข์ไปส่งมอบให้ ได้แก่ 1.บ้านจะต๋อ เบอ 2.บ้านจะก่า-จะฟู 3.บ้านลอบือ 4.บ้านอาเกอะ 5.บ้านป่าแล 6.บ้านสองเเควพัฒนา และ 7. บ้านยะฟู ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่ครบรอบ 11 ปีของโครงการ และเป็นครั้งที่ 32 โดยจัดกิจกรรมไปในวันที่ 25-26 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ดร.ดอยธิเบศร์ ดัชนี เจ้าของโครงการ เผยว่า โครงการ “ห่มรักให้ใจอุ่น” ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 11 ปีที่แล้ว โดยมีจุดประสงค์ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยในถิ่นทุรกันดาร โดยการลงพื้นที่สำรวจเก็บข้อมูลร่วมกับ ชุมชน อบต. เทศ บาล ว่ามีจุดไหนที่ยังขาดแคลนจริงๆ อะไรคือสิ่งจำเป็นเร่งด่วน จากนั้นรวบรวมของบริจาค เสื้อผ้าเครื่องกันหนาว อาหาร ยารักษาโรค ก่อสร้างระบบน้ำ จัดหาอุปกรณ์การเรียน มอบทุนทรัพย์ รวมไปถึงการช่วยเหลือเหตุการณ์ฉุกเฉิน เช่น ไฟไหม้บ้าน ตลอดจนภัยพิบัติต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ

“กว่า 32 ครั้ง ที่โครงการห่มรักให้ใจอุ่น (ประจำปี) / ห่มรักให้ใจอุ่น (เฉพาะกิจ) ได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมากกว่าแสนครอบครัว แม้ปีนี้จะเป็นปีที่ยากลำบากที่สุดของทุกๆคน เนื่องจากวิกฤตการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 แต่โครงการของเราจะเดินหน้าต่อไป แม้จะเป็นเพียงเศษธุลีเล็กๆในจักรวาล เราเชื่อมั่นว่าศรัทธาในความดีและความตั้งใจจริง จะช่วยกันขับเคลื่อนให้โครงการของเรายังคงมีต่อไปและต่อไป” ดร.ดอยธิเบศร์ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น