เมืองสามหมอกคุมเข้ม ตั้งจุดตรวจร่วมสกัดโควิด และลดอุบัติเหตุปีใหม่

นายชีวิน ศรัทธา ประชาสัมพันธ์ จังหวัดแม่ฮ่องสอน รายงานว่า จังหวัดฯได้บูรณาการแผนความร่วมมือ จัดตั้งจุดตรวจ ร่วมกับจุดบริการประชาขน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ในพื้นที่ทั้ง 7 อำเภอ ภายใต้มาตรการป้องกันและควบ คุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 และลดการเกิดอุบัติเหตุ เริ่มตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2564 – 4 มกราคม 2565 โดยพื้นที่เมืองแม่ฮ่อง สอน มีจุดตรวจจำนวน 4 จุด ประกอบด้วยจุดตรวจถ้ำปลา ,จุดบริการหน้า วก.นวมิน ,หน้าแขวงทางหลวง และจุดตรวจผาบ่อง

พื้นที่อำเภอปางมะผ้า และอำเภอปาย 7 จุด ที่ปางมะผ้าจะมีที่จุดตรวจสบป่อง จุดตรวจถ้ำผามอน ที่ อำเภอปายจะมีจุดตรวจ อบต.แม่นาเติง ค่ายทหาร ร.7 พัน 5,หมวดทางหลวง ,ตลาดแสงทอง ,.จุดตรวจแม่ยะ อำเภอปาย พื้นที่อำเภอขุนยวม และอำเภอแม่ลาน้อย จำนวน 7 จุด โดย อำเภอขุนยวม มีจุดตรวจสามแยกป้อมตำรวจ หน้าวัดม่วยต่อ จุดตรวจหนองแห้ง ส่วนอำเภอแม่ลาน้อยนั้น มีจุดตรวจแม่โถ จุดตรวจแม่ลาหลวง หน้าอำเภอแม่ลาน้อย และจุดตรวจทุ่งสารภี

พื้นที่อำเภอแม่สะเรียงมีที่จุดตรวจค่ายทหารพราน จุดตรวจห้วยชมภู จุดตรวจผาผ่า ,แม่เหาะ ส่วนที่ อำเภอสบเมย มีจุดตรวจแม่สวดและห้วยกุ้ง สำหรับการบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางท้องถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 วันแรกของช่วง 7 วันเฝ้าระวังอันตราย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เกิดอุบัติเหตุ 3 ครั้ง สาเหตุหลัก คือดื่มสุราผู้บาดเจ็บเป็นชายทั้ง 3 ราย อำเภอที่เกิดอุบัติเหตุ ได้แก่ อำเภอปางมะผ้า และอำเภอแม่ลาน้อย

สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุคือดื่มสุราแล้วขับรถ และทัศนวิสัยไม่ดี ตามลำดับ ด้าน นายอำนวย มาเมือง ผู้อำนวยการ แขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน ระบุว่า คมนาคม มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัด ทั้ง แขวงการหมวดทางหลวงร่วมเปิดศูนย์บริการอำนวยความสะดวก และปลอดภัยเทศกาลปีใหม่ 2565 ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 – 4 มกราคม 2565 เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชน โดยจุดตรวจ จุดบริการร่วมจะเน้นการอำนวยการเดินทางปลอดภัย แนะนำ เส้นทาง เป็นจุดพักรถ พักผ่อน รวมถึง การคัดกรอง ผู้เดินทางเข้าพื้นที่ ตามมาตรการทางสาธารณสุข

ในขณะที่ นายสมนึก หาสาตร์สิน ขนส่งจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ทางขนส่ง จะเน้นการตรวจสภาพยานพาหนะทุกประเภท ให้อยู่ในสภาพพร้อม เดินทางปลอดภัย ให้คำแนะนำการเดินทาง บริการ ตรวจบริการเบื้องต้น ให้ผู้ใช้รถ เดินทางปลอดภัย ตามนโยบายกระทรวงคมนาคม

กรมการขนส่งทางบกในช่วงเทศกาลแห่งความสุข ช่วงปีใหม่ ซึ่งแม่ฮ่องสอน เป็นอีกเป้าหมายการเดินทางมาพักผ่อน ท่องเที่ยวในอันดับต้นๆ ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ต่างชาติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น