(มีคลิป) เชียงแสนคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ส่งท้ายปี พาเงินสะพัดกว่า 10 ล้าน

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งใน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย อย่างดอยสะโง้ สามเหลี่ยมทองคำ และริมฝั่งแม่น้ำโขงหน้าที่ว่าการ อ.เชียงแสน คลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว เนื่องมาจากวันหยุดยาวส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ประกอบกับการแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19 ในพื้นที่ อ.เชียงแสน สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้แล้ว ทำให้นักท่องเที่ยวแห่เข้ามาท่องเที่ยวกันคึกคัก โรงแรมที่พัก ร้านอาหารต่างๆ และบนดอยสะโง้ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว แม้กระทั่งเรือท่องเที่ยวที่สามเหลี่ยมทองคำ นักท่องเที่ยวแห่ลงเรือชมความสวยงามของแม่น้ำโขง

นายสมคิด โสภณอำนวยกิจ ผู้บริหาร สตาร์ดอยคอฟฟี่และรีสอร์ทบนดอยสะโง้ กล่าวว่าในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปีนี้ มีนักท่องท่องเที่ยวขึ้นดอย มาพักจำนวนมาก บางคณะจะขอพักเต้นท์โดมเพื่อท้าลมหนาว ยิ่งช่วงนี้ห้องพักมียอดจองเต็ม แต่ก็พร้อมให้บริการกับนักท่องเที่ยว ที่ขึ้นมาบนดอยสะโง้ หากไม่มีที่พักตนจะหาที่กางเต้นท์ให้ เพื่อนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสทะเลหมอกที่สดชื่น และยังสามารถมองเห็นดินแดนถึง 3 ประเทศ ทั้งไทย-ลาว และเมียนมา ได้ประทับใจกับพระอาทิตย์ขึ้นแสงกระทบกับทะเลหมอก

เจ้าของร้านขายอาหารรายหนึ่ง ที่เปิดขายอาหารบริเวณจุดนั่งชมวิวแม่น้ำโขงหน้าที่ว่าการ อ.เชียงแสน เผยว่า ดีใจมากในช่วงหยุดยาวส่งท้ายปี เพราะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยว อ.เชียงแสน กันมาก ทำให้ร้านอาหารรถเข็นบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอร่วม 20 ร้าน ยาวไปถึงหน้าวัดผ้าขาวป้าน เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มานั่งกินอาหาร และชมวิวแม่น้ำโขง ปกติก่อนหน้าขายได้วันละ 2-3 พันบาท แต่ช่วงนี้ ลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยวนั่งกินเต็มทุกร้าน รายได้วันละ 2-3 หมื่นบาท รู้สึกดีใจเพราะเงียบเหงามาเป็นปีๆ

ด้าน นายพงศ์พิพัฑฒ์ นพคุณ ผู้บริหารโรงแรมสบายแอทเชียงแสน – เชียงราย เปิดเผยว่าช่วงหยุดยาวส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยว จ.เชียงรายกันมาก โรงแรมที่พักหลายแห่งมีจองเกือบเต็ม และโรงแรมสบายแอทเชียงแสน ก็มีนักท่องเที่ยวเข้าพักมาก แสดงให้เห็นว่าจ.เชียงรายได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โรงแรมและที่พักในตัว อ.เชียงแสน หรือจะเป็นบนดอยสะโง้ มียอดนักท่องเที่ยวเข้าไปพักกันอย่างคึกคัก บางส่วนกางเต้นท์นอนเผื่อสัมผัสอากาศหนาวเย็น และทะเลหมอกตอนเช้า คาดว่าจะมีรายได้เข้า อ.เชียงแสนในช่วงส่งท้ายปีเก่า- ต้อนรับปีใหม่กว่า 10 ล้านบาท.

ร่วมแสดงความคิดเห็น