ปลัดจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจ จุดบริการ หน่วยงานบูรณาการปฎิบัติงานเทศกาล 7 วันอันตราย เน้นย้ำเมาไม่ขับ สวมหมวกนิรภัย ขับขี่ด้วยความไม่ประมาท เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติบนท้องถนน

วันนี้ (30 ธ.ค. 64) เวลา 15.00 น. นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ นายชนาธิป เสมแย้ม ปลัดจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยคณะกรรมอำนวยการปฏิบัติงานช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2565 ออกตรวจเยี่ยม จุดตรวจ/ด่านตรวจ/จุดบริการประชาชน) ในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอนสายใต้ ประกอบด้วย อ.แม่ลาน้อย อ.สบเมย และ อ.แม่สะเรียง ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2565 ช่วงควบคุมเข้มข้นระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 – 4 มกราคม 2565 โดยมี พ.ต.ท.สมพงศ์ โปธาคำ รอง ผกก.สภ.แม่สะเรียง นำกำลังพลตำรวจ สภ.แม่สะเรียง ร่วม ดร.เกษม กันทาหอม รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองยวมใต้ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จนท. ฉก.ทพ.ที่ 36 ปลัดอำเภอ ฝ่ายปกครอง อ.แม่สะเรียง พร้อม อส. จนท.ขนส่ง จนท.สสอ.แม่สะเรียง ที่ร่วมปฎิบัติงานเทศกาล 7 วันอันตราย ณ จุดตรวจด่านหน้าถ้ำ ถนนสาย 108 ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้ได้ตรวจเยี่ยมมอบสิ่งของและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และได้อวยพร ในวาระเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 ให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและครอบครัว ให้มีความสุขสันต์เนื่องในวันปีใหม่ การงานประสบผลสำเร็จ และก้าวหน้า ยิ่ง ๆ ขึ้นไป พร้อมได้แนะนำ จุดตรวจ/ ด่านตรวจ/จุดบริการประชาชน ที่มีภารกิจในการให้บริการอำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ประชาชนให้ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย และให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบเหตุฉุกเฉิน ต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้ประชาชน เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย ดูแลประชาชนผู้ใช้รถ ใช้ถนน เน้นย้ำเมาไม่ขับ การขับขี่รถจักรยานยนต์ ทุกครั้งต้องสวมหมวกนิรภัย เตือนประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะ ขับขี่ด้วยความไม่ประมาท เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติบนท้องถนนขึ้น
และได้ขอความร่วมมือฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ป้องปรามและตรวจตรา การจำหน่ายสุรา ให้กับเด็ก อายุต่ำกว่า 20 ปี และให้นำแนวทางเฝ้าระวัง ป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มาดำเนินการในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย รักษาวินัยการจราจร ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 อย่างเคร่งครัดเข้มแข็ง และได้กล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ จุดบริการ ที่บูรณาการการทำงาน ในการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยเสียสละ ตั้งใจ และทุ่มเทในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนชาวแม่ฮ่องสอน ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้เดินทางถึงยังจุดหมายด้วยความปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น