นทท.จากสุโขทัย ขับรถมุ่งหน้าไปเยี่ยมญาติที่เชียงราย แต่ไม่ชินทาง ประสบอุบัติเหตุตกเหวลึก อ.แม่จัน เจ็บ 4 ราย

 

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 30 ธ.ค. 64 สมาคมแสงธรรมสาธารณกุศล จุดอำเภอแม่จัน รับแจ้งเหตุอุบัติเหตุรถยนต์กระบะตกเหวลึก 50 เมตร มีผู้บาดเจ็บรวม 4 ราย พื้นที่กิ่วสะไต บ้านโป่งขม ม.20 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงนำกำลังพร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง อุปกรณ์โรยตัว และอุปกรณ์ส่องสว่าง ลงพื้นที่ช่วยเหลือร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน แพทย์ รพ.แม่จัน

ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนทางหลวงหมายเลข 1089 ช่วงแม่จัน-ฝาง เป็นทางโค้งหักศอก ลักษณะเป็นเหวลึกประมาณ 50 เมตร ไม่มีไฟกิ่งข้างทาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้ความระมัดระวังในการลงไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย เมื่อลงไปถึงที่เกิดเหตุก็พบรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด เรนเจอร์ สีส้ม ทะเบียน สุโขทัย สภาพพังยับเยินจมอยู่ภายในร่องน้ำครึ่งคัน

กู้ภัยได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยออกมาจากรถ พบผู้บาดเจ็บ 4 ราย ประกอบด้วย นายเมฆ (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี ชาวบ้าน ต.บ้านหลุม อ.เมือง จ.สุโขทัย เป็นผู้ขับขี่ มีนางสิริกานดา (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี ชาวบ้าน ต.บ้านหลุม อ.เมือง จ.สุโขทัย ภรรยาของผู้ขับขี่ นางภัทรธีรา (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี ชาวบ้าน ต.ไกรนอก อ.เมือง จ.สุโขทัย และนายอภิชาติ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ชาวบ้าน ต.บ้านหลุม อ.เมือง จ.สุโขทัย ลูกชายของผู้ขับขี่ ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บ มีอาการปวดตามร่างกาย เจ็บหน้าอก และปวดต้นคอ เจ้าหน้าที่กู้ภัยลำเลียงผู้บาดเจ็บขึ้นจากเหวและนำส่งผู้บาดเจ็บทั้งหมดไปรักษาที่ รพ.แม่จัน

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ทั้งหมดเดินทางมาจาก จ.สุโขทัย เพื่อมาเที่ยวที่ จ.เชียงใหม่ และตั้งใจจะไปเยี่ยมญาติที่ จ.เชียงราย โดยใช้เส้นทาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ – อ.แม่จัน จ.เชียงราย แต่เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นถนนโค้งหักศอก ประกอบกับไม่มีไฟส่องสว่างข้างทาง ผู้ขับขี่ไม่ชำนาญทางจึงขับขี่รถหลุดโค้งตกลงไปในเหวลึก โชคยังดีที่ทุกคนแค่ได้รับบาดเจ็บ และไม่มีทรัพย์สินทางราชการเสียหายแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น