สลด​ หนุ่มแม่เมาะขี่​ จยย.เสียหลักชนราวกั้นถนนเสียชีวิต ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง

วันที่ 31 ธ.ค. 2564 เวลาประมาณ 02.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร​ ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน​ 191 ภูธรจังหวัดลำปาง​ว่าเกิดอุบัติรถจักรยานยนต์ชนราวกั้นข้างทางมีคนเสียชีวิต​ จากนั้นทางพนักงานสอบสวนเวร​ สภ.เขลางค์นคร พร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเกตุบริเวณ ปากทางเข้าบ้านร้อง ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง

โดยที่เกิดหตุพบร่างชายวัยรุ่น เสียชีวิตในสภาพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่บนถนน ข้างขอบราวเหล็กกั้นทาง สภาพศพยังสวมหมวกกันน็อคสีดำติดคาอยู่ที่ศีรษะ และมีเลือดออกจากปาก จมูกผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ทราบชื่อต่อมาคือ นายฉัตรมงคล (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ชาว ม.2 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง โดยห่างไปประมาณ 5 เมตร ก่อนถึงร่างผู้เสียชีวิต พบราวเหล็กและเสาราวเหล็กกั้นทาง มีร่องรอยบุบ ลักษณะถูกชนอย่างแรง ส่วนรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต เป็นรถยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีดำ/ส้ม ทะเบียนชลบุรี ตกลงไปอยู่ในคูน้ำข้างทาง สภาพหน้ารถมีรอยชนเสียหาย

โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ ว่าอาจจะเสียหลักไปชนขอบราวเหล็กกั้นทางเอง หรือมีคู่กรณีหรือไม่ เพราะไม่มีคนเห็นเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ แต่สันนิษฐานว่าชายหนุ่มเคราะห์ร้ายรายนี้น่าจะขี่รถกลับบ้านที่ อ.แม่เมาะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวร รพ.ลำปาง จะได้ทำการชันสูตรเบื้องต้น แล้วให้ จนท.สมาคมกู้ภัยลำปาง นำร่างผู้เสียชีวิตไปรักษาไว้ที่ รพ.ลำปาง ต่อประสานญาติมารับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป ส่วนการเสียชีวิตครั้งนี้ ถือว่าเป็นรายที่ 2 ของ จ.ลำปาง ช่วง 7 วันเฝ้าระวังอันตรายช่วงปีใหม่ 2565

ขอบคุณภาพข่าว-สมาคมกู้ภัยลำปาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น