ผบก.ภ.จว.เชียงรายออกตรวจเยี่ยม จุดตรวจป่าตึง สภ.แม่ลาว ตามโครงการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2565

วันที่ 31 ธ.ค. 64 เวลา 11.45 น. พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย ออกตรวจเยี่ยม จุดตรวจป่าตึง สภ.แม่ลาว ตามโครงการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2565 พบ พ.ต.ท.ขวัญชาติ ชุ่มมงคล รอง ผกก ป.สภ.แม่ลาว พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจ จึงได้มอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และพร้อมนี้ได้กำชับการปฏิบัติ ดังนี้

  1. เน้นย้ำการปฏิบัติตามแนวทางและข้อสั่งการของ ตร. ในการอำนวยการจราจร กับการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาล
  2. กำชับการดำเนินการตามมาตรการ 10 ข้อหาหลัก ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะข้อหาไม่สวมหมวกนิรภัย ซึ่งเป็นนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้มีการสวมหมวกนิรภัย 100%
  3. กำชับการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม อบายมุขต่างๆ ซึ่งในช่วงเทศกาลจะมีประชาชนที่ทำงานต่างจังหวัดกลับเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก
  4. การปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามหลัก SOP เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) โดยให้ใช้หน้ากากอนามัย เฟสชิลด์ เจลแอลกอฮอล์ และถุงมือยางในการเข้าตรวจค้นตามข้อสั่งการของ ตร.

ร่วมแสดงความคิดเห็น