เชียงรายตรวจเข้มวินัยจราจรป้องกันอุบัติเหตุช่วงปีใหม่

 

ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายเข้มวินัยจราจรช่วงหยุดยาวป้องกันอุบัติเหตุ เตรียมชุดเคลื่อนที่เร็วช่วยเหลือรถเสีย และอุบัติเหตุ เพื่อความคล่องตัว อุบัติเหตุในเชียงรายต้องน้อยที่สุดหรือไม่มีเลย

วันที่ 31 ธ.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ จ.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พลตำรวจตรีชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย โดย พันตำรวจเอก พีรพัทธ บุญพุทธ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านดู่ ได้มอบหมายให้สารวัตรจราจร สภ.บ้านดู่นำกำลังตั้งจุดกวดขันวินัยจราจร ในช่วงช่วงวันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน โดยเน้นผู้ที่ขับขี่รถจักรยารยนต์ที่สวมหมวกกันน็อค และผ้ที่ดื่มสุราแล้วขับขี่ยานพาหนะ

นอกจากนี้ยังได้กวดขันมาตราการ 10 รสขม. คือ 1 ร. คือ ไม่ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด 2 ส. คือ ไม่ฝ่าฝื นสัญญาณไฟจราจร และไม่ขับรถย้อนศร 3 ข. คือ มีใบขับขี่, คาดเข็มขัดนิรภัย และไม่แซงในที่คับขัน
4 ม. คือ ไม่ขับขี่รถขณะเมาสุรา, สวมหมวกนิรภัย, ไม่ใช้รถมอเตอร์ไซค์ที่ไม่ปลอดภัย และไม่ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ เพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลนี้่

พลตำรวจตรีชินวิช วิชัยธนพัฒน์ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ได้จัดชุดเคลื่อนที่เพื่อตรวจสอบเส้นทางต่างๆ ทั้งเส้นทางหลักและเส้นทางรอง เพื่อวางแผนเส้นทางจราจรให้กับพี่น้องประชาชน ส่วนหนึ่งได้ขอความร่วมมือกับทางผู้ที่รับผิดชอบการก่อสร้างถนนให้หยุดในช่วงนี้ก่อน เพื่อให้การจราจรคล่องตัว นอกจากนี้ยังได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วในการให้การช่วยเหลือผู้ที่ประสบอุบัติเหตุ หรือรถเสียบนท้องถนน เพื่อช่วยเหลือประชาชน และจะมีการออกตรวจ และตั้งจุดตรวจจุดสกัดในทุก สภ.ในภูธรจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะมาตราการ 10 รสขม.จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด เพื่อจะทำให้อุบัติเหตุเกิดขึ้นน้อยที่สุด หรือไม่มีเลย

ร่วมแสดงความคิดเห็น