(มีคลิป) เขตเศรษฐกิจจีน จุดพลุฉลองศักราชใหม่สุดอลังการ หลายวัดสวดมนต์เสริมสิริมงคล

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 31 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่คิงส์โรมัน เขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำของจีน ฝั่งเมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ตรงข้ามกับสามเหลี่ยมทองคำ บ้านสบรวก ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย มีการจุดพลุเฉลิมฉลองเข้าสู่วันเปลี่ยนศักราชใหม่ อย่างยิ่งใหญ่ ติดต่อกันหลายชั่วโมง สว่างไสวไปทั่วบริเวณแม่น้ำโขง แสงสีพลุดังไกลถึงตัวอำเภอเชียงแสน ที่อยู่ไกลออกมาประมาณ 8 กิโลเมตร ทำให้นักท่องเที่ยวที่สัญจรผ่าน มุ่งหน้าไปยังสามเหลี่ยมทองคำ ต่างพากันจอดรถดูความสวยงาม พร้อมเก็บภาพเป็นที่ระลึกจำนวนมาก ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นลมแรงอุณหภูมิ 17 องศา

ขณะที่วัดพระธาตุผาเงา ต.เวียง พระพุทธิญาณมุนี เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย เจ้าอาวาสวัดพระธาตุผาเงา ได้จัด เจริญพระพุทธมนต์ สวดมนต์ข้ามปี เสริมสิริมงคล ส่งท้ายปีเก่าแบบวิถีใหม่ โดยมีพุทธศาสนิกชนนุ่งขาว ห่มขาวมาร่วมสวดมนต์ข้ามปีกันจำนวนมาก และในเขตเทศบาลตำบลเวียงเชียงแสน นางเกศสุดา สังขกร นายกเทศมนตรีตำบลเวียงเชียงแสน พร้อมชาวพุทธจำนวนมาก ได้จัดสวดมนต์ข้ามปีที่วัดปงสนุก มีพระครูปลัดอนุรักษ์ ฐิตสีโล เจ้าอาวาส พร้อมพระสงฆ์ ได้เจริญพระพุทธมนต์ธัมมจักรกัปปวัตนสูตร เพื่อเป็นสิริมงคล ให้กับตนเองและครอบครัวรับปีใหม่

ด้านนางปาริฉัตร นพคุณ ผู้บริหารโรงแรมในกลุ่มสบายแอทเชียงราย เปิดเผยว่า วันหยุดยาวในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โรงแรม ที่พัก และร้านอาหาร ในอำเภอเชียงแสน แทบทุกแห่ง มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายกันมาก อยากจะประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยวได้ทราบว่า เชียงแสนเราปลอดภัยไม่มีใครติดโควิด-19 ช่วงนี้ดอกไม้เมืองหนาวกำลังสวยงาม ตามยอดดอยต่างๆ ทะเลหมอกปกคลุมในช่วงเช้า เหมาะกับการท่องเที่ยวจริงๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น