นักท่องเที่ยวกว่า 8,000 คน ขึ้นดอยรอชมแสงแรกของวันปีใหม่ที่ภูชี้ฟ้า

วันที่ 1 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า แหล่งท่องเที่ยวชมทะเลหมอกชื่อดังของ อ.เทิง จ.เชียงราย มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก แห่ขึ้นเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่ บนภูชี้ฟ้า และรอชมแสงอาทิตย์แรกของปีใหม่บนยอดภูชี้ฟ้า ด้านห้องพักถูกจองเต็มไปจนถึงวันที่ 3 ม.ค. 65 ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างจังหวัด ที่จะขึ้นมาเที่ยวทางภาคเหนือรับอากาศหนาวเย็น และชมทะเลหมอกตามยอดเขาทางภาคเหนือ และร่วมเฉลิมวันขึ้นปีใหม่

ร.ต.อ.ณัฏฐกิตติ์ สุวรรณคำวงศ์ รอง สวป.สภ.เทิง ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าตำรวจประจำตู้ยามภูชี้ฟ้า เผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่จะเดินทางมาจากต่างจังหวัด พากันมาจัดกิจกรรมเค้าท์ดาวน์บนภูชี้ฟ้ากันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ห้องพักเต็มทั้งหมด ส่วนที่กางเต้นท์ก็ถูกจับจองจนแทบไม่มีที่ว่าง และเช้านี้บนภูชี้ฟ้าอากาศหนาวเย็น 9 องศา ท้องฟ้าเปิด มีลมพัดแรงในช่วงเช้า สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้อย่างชัดเจน

“พ.ต.อ.ณัฏฐวุฒิ ยุววรรณ ผกก.สภ.เทิง ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เทิง ทุกแผนก คอยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยที่บนภูชี้ฟ้านอกจากจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ยังจะมีอีกหลากหลายหน่วยงานที่มาช่วยอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว อาทิเช่น จนท.อุทยาน ทหาร แพทย์ สาธารณสุข แขวงทางหลวงฯ วิทยาลัยเทคนิคเทิง จัดบุคลากรมาสลับสับเปลี่ยนเพื่อดูแลนักท่องเที่ยว และอยากจะกำชับให้นักท่องเที่ยวที่ไม่ชินทาง ให้ใช้เวลาเดินทางในช่วงกลางวัน เพราะมองเห็นถนนได้ชัดเจน หลีกเลี่ยงในเวลากลาวคืนและการเดินทางในช่วงเช้าเพราะหมอกลงจัด ถนนลื่นและทัศนวิสัยการมองเห็นจะแยู่ในระยะใกล้ และที่สำคัญถ้าไม่รู้จักเส้นทางการมาภูชี้ฟ้าควรสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือคนในพื้นที่ ไม่ควรจะใช้ GPS นำทาง เพราะในปีที่ผ่านมามีคนที่ถูก GPS แนะนำให้ใช้เส้นทางด้านดอยพญาพิภักดิ์ อ.ขุนตาล ซึ่งเป็นทางขึ้นลงภูเขาสูงชัน มีประวัติการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลหลายครั้ง สร้างความสูญเสียต่อทั้งชีวิตและทรัพย์สินในทุกๆปี” ร.ต.อ.ณัฏฐกิตติ์ กล่าว

ปีนี้วันขึ้นปีใหม่ตรงกับวันเสาร์ ทำให้มีนักท่องเที่ยวหลายพันคนพากันเดินทางขึ้นไปยังบนยอดภูชี้ฟ้า เพื่อรอชมแสงแรกของวันปีใหม่ 2565 ซึ่งในช่วงเช้านักท่องเที่ยวจะตื่นขึ้นมารอรถของหมู่บ้านที่จะมารอรับ ตั้งแต่ช่วง 04.30 น.ไปจนถึง 09.00 น. โดยจะมีรถยนต์ของชาวบ้านในชุมชนมารอรับส่งขึ้นนักท่องเที่ยวขึ้นไปที่ลานจอดรถของอุทยาน และนักท่องเที่ยวต้องเดินขึ้นไปบนยอดภูชี้ฟ้าอีกประมาณ 800 เมตร แต่ทุกคนที่มาเที่ยวต่างพากันขอมารอชมแสงอาทิตย์แนฝรกของปีกันตั้งแต่ช่วงเช้ามืด ทำให้บนยอดภูแทบจะไม่มีที่ยืนเหลืออยู่เลย

ร่วมแสดงความคิดเห็น