(มีคลิป) สุดสลดชาวกะเหรี่ยงแดง แขวนคอตายปริศนา อดฉลองปีใหม่

สุดสลด ชาวกะเหรี่ยงแดง บ้านทบศอก ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ตัดสินใจแขวนคอตายในป่า อดฉลองปีใหม่กับเพื่อนฝูง เจ้าหน้าที่ไม่ทราบสาเหตุเพราะพื้นที่ฐานเดิมเป็นคนอัธยาศัยดีมากเข้าได้กับทุกคนในหมู่บ้าน ในครอบครัวก็ไม่มีปัญหา

เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2565 เวลา 14.00 น.ร.ต.อ.กิตติชัย มหานิล พนักงานสอบสวน สภ.หมอกจำแป่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน รับแจ้งบศพชายแขวนคอตายขึ้นอืดบนยอดดอยในเขตพื้นที่บ้านทบศอก ต.หมอกจำแป่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาและเดินทางไปชันสูตรศพร่วมกับแพทย์เวร รพ.ศรีสังวาลย์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัย จ.แม่ฮ่องสอน

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุอยู่บนดอยสูงห่างจากหมู่บ้านทบศอกประมาณ 200 เมตร พบศพชายทราบชื่อต่อมาคือนายเนเหย่ ไม่มีชื่อสกุล อายุ 40 ปี เป็นชาวกะเหรี่ยงแดง ใช้เชือกในล่อนแขวนคอติดกับต้นไม้ห้อยโตงเตงบริเวณถนนทางขึ้นไปยอดดอย สภาพศพเริ่มเน่าเปื่อยมีกลิ่นเหม็น แพทย์ระบุเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน เจ้าหน้าช่วยกันกู้ศพลงมาทำการชันสูตรไม่พบมีร่องรอยบาดแผลใด ๆ ตามร่างกายจึงช่วยกันนำศพห่อใส่ถุงซีป

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ตายเป็นคนอัธยศรัยดี ชอบช่วยงานส่วนรวมอยู่เป็นประจำ โดยผู้ตายได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค ทางครอบครัวเข้าใจว่าคงออกไปล่าสัตว์ แต่วันถัดมาก็ไม่เห็นกลับเข้าบ้าน เมื่อเห็นผิดปกติจึงได้ออกตามหาตัว แต่ไม่พบ จนมีคนมาพบแขวนคอขึ้นอืดอยู่ในป่าข้างทางขึ้นไปยอดดอยของหมู่บ้าน เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าผู้ตายแขวนคอตายด้วยสาเหตุใด เนื่องจากทางครอบครัวก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ที่จะเป็นมูลเหตุให้น้อยใจและคิดสั้น โดยเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น