สำนักงานคณะกรรมการ กีฬาอาชีพ เดินหน้างาน ด้าน “ซอฟพาวเวอร์”

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เดินหน้าสร้างสรรค์งานด้าน “ซอฟพาวเวอร์” และนำกีฬามาต่อยอดให้กับการท่องเที่ยว โดยเน้นเพิ่มการเป็นจุดหมายกีฬาระดับโลกให้กับประเทศไทย ซึ่งกีฬาอาชีพของไทย ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างสูงใน 2-3 ปีมานี้ ล่าสุด รวบ 5 ประโยชน์ เดินหน้าจัด “เจ็ตสกีออฟชอร์ ชิงแชมป์โลก รอบเกาะภูเก็ต” บรรจุในปฏิทินแข่งขันโลก เดือนมีนาคม 2566 ขับเคลื่อนนำเข้านักกีฬาและทีมทั่วโลก 3,000 คน มั่นใจช่วยนำรายได้เข้าประเทศกว่า 300 ล้าน พร้อมสร้างโอกาสประชาสัมพันธ์ภาพความสวยงามของภูเก็ตไปทั่วโลก รวมถึงนำไปสู่กลยุทธ์การจัดระเบียบจดทะเบียนเรือ เพื่อขับขี่ถูกต้องตามข้อกำหนด พร้อมทั้ง ภาครัฐ และเอกชน ได้ประโยชน์ส่งเสริมกันอย่างยั่งยืน

โดยรัฐมนตรีฯ เปิดเผยว่า ผมเห็นว่าการขับเคลื่อนกิจกรรมกีฬาให้ยกระดับไปสู่การเป็น จุดหมายกีฬาระดับโลก จะสามารถสร้างประโยชน์ให้กับประเทศไทย ต่อยอดไปสู่การท่องเที่ยวได้อย่างดีมากอีกแนวทางหนึ่ง จึงกำลังพยายามขับเคลื่อนงานด้านนี้ให้มากยิ่งขึ้น

ในหลายทัวร์นาเม้นท์กีฬาอาชีพ ใน 2-3 ปีมานี้ สร้างประโยชน์แก่ชาติได้ตรงเป้าหมาย นำไปสู่การขับเคลื่อนเม็ดเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจได้ดี รวมถึงนำเข้าชาวต่างชาติได้เป็นจำนวนมาก ที่เป็นทั้งนักกีฬา ทีม และกองเชียร์ อาทิ ทัวร์นาเม้นท์หลายๆ รายการ เช่น โมโตจีพี, UTMB วิ่งเทรล ซึ่งเป็นสนามระดับเวิลด์ซีรี่ส์ ที่ยอดดอยอินทนนท์ หรือ เจ็ตสกีเวิลด์คัพ ที่พัทยา ที่นำเข้าทีมแข่งทั่วโลกเป็นจำนวนมาก และแฟนๆกีฬายุโรปมีสถิติเข้าชมสูงที่สุด

สำหรับกีฬาเจ็ตสกี ตอนนี้ ประเทศไทยเป็นองค์กรจัดการแข่งขันอันดับที่ 1 ของโลก โดยแบรนด์ WGP#1 เป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ และได้รับความเชื่อถือไปทั่วโลก ตรงนี้ ผมเห็นว่า ควรนำมาสร้างประโยชน์เพิ่มขึ้น จึงจะนำมาสร้างสรรค์ต่อยอด สร้างเป็นจุดหมายกีฬาระดับโลก เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งรายการ คือ WGP#1 OFFSHORE WORLD CUP – PHUKET 2023 หรือ การแข่งขันวอเตอร์เจ็ต ชิงแชมป์โลก นอกชายฝั่ง รอบเกาะภูเก็ต ซึ่งจะบรรจุเข้าสู่ปฏิทินการแข่งขันของนักกีฬาทั่วโลก ในเดือนมีนาคม 2566

ร่วมแสดงความคิดเห็น