(มีคลิป) พ่อเฒ่าชาวเวียงป่าเป้าขี่ จยย.เสียหลักพุ่งตกสะพานข้ามห้วย ญาติตามหาข้ามวัน ก่อนพบเป็นศพ

เมื่อเวลา 23.08 น. วันที่ 1 ม.ค. 65 มูลนิธิสว่างเวียงป่าเป้าธรรมสถาน ได้รับการประสานจาก สภ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย กรณีมีผู้พบศพชายสูงอายุจมน้ำบริเวณลำห้วยทางเข้าบ้านหนองยาว ม.4 ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย จึงนำกำลังและอุปกรณ์ออกช่วยเหลือร่วมกับแพทย์ รพ.เวียงป่าเป้า และเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ที่เกิดเหตุเป็นสะพานข้ามลำห้วยบริเวณปากทางเข้าหมู่บ้าน พบศพผู้เสียชีวิตลอยคว่ำหน้าจมอยู่ภายในน้ำ ตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายเมืองแก้ว (สงวนนามสกุล) อายุ 68 ปี ชาวบ้าน ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า
กะโหลกแตก สมองไหล กะโหลกหายส่วนหนึ่ง ใกล้กันมีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม 125 สีแดง ทะเบียน เชียงราย จมอยู่ใกล้กัน กู้ภัยช่วยนำผู้เสียชีวิตและรถ จยย.ขึ้นมาจากน้ำ จากการชันสูตรศพเบื้องต้นพบว่าเสียชีวิตจากการกระแทกของแข็งก่อนจะตกลงไปในน้ำ กู้ภัยจึงนำส่งศพไปชันสูตรที่ รพ.เวียงป่าเป้า

จากการสอบถามทราบว่าผู้เสียชีวิตไม่กลับบ้านตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค. 64 ญาติๆ ได้พากันออกตามหาแต่ไม่พบตัว จนกระทั่งมีคนไปพบศพลอยขึ้นมาเหนือน้ำจึงพากันมาดู ก็พบว่าเป็นผู้สูญหายจริง คาดว่าผู้ตายจะเสียหลักขับรถพุ่งลงลำห้วยเสียชีวิตคาที่ ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต หลังการชันสูตรเสร็จสิ้นจะมอบศพให้ไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น