(มีคลิป) น่าน ประชาชนเริ่มเดินทางกลับ ขนข้าวสารอาหารแห้งลดภาระค่าใช้จ่าย

เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2565 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารเทศบาลเมืองน่านประชาชนเดินทางมารอขึ้นร่วม 500 คน เร่งเสริมรถให้เพียงพอกันประชาชนไม่มีรถโดยสารกลับ บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารเทศบาลเมืองน่าน บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักหลังประชาชนเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดน่าน ทั้งกลับมาเยี่ยมพ่อแม่ญาติพี่น้องหลังหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่ หรือเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว โดยประชาชนส่วนใหญ่ถือโอกาสนำข้าวสารพืชผัก นำกลับไปด้วยเพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย

โดยคุณจันทร์ หนึ่งในผู้โดยสารที่เดินทางกลับไปทำงานที่จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ได้เอาข้าวสารกลับไปด้วย 2 กระสอบรวมทั้งผักต่างๆ เช่งฟักทอง เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย โดยจะเริ่มทำงานวันที่ 4 แต่จะกลับไปพักผ่อนต่อ
ด้านบริษัทขนส่งเร่งเสริมรถเพื่อให้เพียงพอไม่ให้ประชาชนที่ใช้บริการรถสาธารณะตกรถไม่มีรถโดยสารกลับ ทั้งกำกับดูแลสภาพ รวมทั้งกำชับการปฏิบัติให้อยู่ในมาตรฐานของขนส่งทางบก และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด
ด้าน นายสราวุธ ปวนธิ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดน่าน กล่าวว่า สำหรับการเดินทางขากลับจากพื้นที่จังหวัดน่าน ได้จัดเตรียมรถในเที่ยวรถปกติจำนวน 33 เที่ยว และเสริมเที่ยวรถอีก 6 เที่ยว สามารถรองรับผู้โดยสารได้กว่าพันคน คาดว่าวันนี้จะไม่มีผู้โดยสารตกค้างอยู่ที่สถานี
ทั้งนี้ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดน่าน ได้จัดผู้ตรวจการขนส่ง ตรวจเช็คความพร้อมของรถ พนักงานขับรถ ทั้งรถเที่ยวหลักและเที่ยวเสริมเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ตลอดจนกำกับดูแลให้อยู่ตามมาตรการการป้องกันโรคโควิด ตามมาตรการควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข ได้เน้นย้ำผู้ประกอบการดูแลตามมาตรฐานของสาธารณสุข รวมทั้งขอความร่วมมือผู้โดยสารให้ปฏิบัติตามมาตรการ คือสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และคาดเข็มขัดนิรภัยตลอดเวลาขณะโดยสาร
และขอประชาสัมพันธ์ผู้โดยสารที่เดินทางสามารถติดต่อร้องเรียนได้ที่หมายเลข 1584 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น