“แวดวงคนกีฬา”…..วันที่ 4 มกราคม 2565

เข้าสู่ปีใหม่ 2565 แล้ว เชียงใหม่ ก็ยังมีนักท่องเที่ยว มาสัมผัสอากาศหนาวที่ ยอดดอยอินทนนท์ ก็หวังว่าวงการกีฬาบ้านเรา คงจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง เวลานี้ ก็เปิดให้มีผู้ชมได้ 25 % แล้ว มกราคม เชียงใหม่ เป็นช่วงเข้าสู่หน้าหนาวเต็มตัวแล้ว ใครที่ชอบอากาศหนาวๆ อย่างนี้ มาที่ เชียงใหม่ได้ เชียงใหม่ ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่ยังไม่นิ่งมีขึ้นๆ ลงๆ ทุกวัน วานนี้ เชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 118 ราย ก็ยังขึ้นๆ ลงๆ อยู่อย่างนี้มาหลายวันแล้ว ก็ขึ้นไปหลักร้อยอีกแล้ว เชียงใหม่ พบ โคมิครอน ถึง 22 รายแล้ว เชียงใหม่ ก็ให้ทุกโรงเรียนสอนทางออนไลน์ ไปก่อน จนกว่าสถานการณ์โควิด จะคลี่คลาย งดกิจกรรมทุกอย่างแม้แต่ งานวันเด็ก ปีนี้ก็งดจัด

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 4 มกราคม 2565 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้-06.00 น. วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ : อากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 14-18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

ขึ้นปีใหม่ 2565 ทาง…ดร. นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ ..อธิบดีกรมพลศึกษา ก็ฝากสวัสดีปีใหม่กับชาวกีฬาทุกท่าน ในปี 2565 ก็จะเดินหน้า จัดการแข่งขันอย่างเต็มตัว รอดูสถานการณ์ โควิด จะคลี่คลายไปในทางที่ดี ส่วนทางด้านกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ก็คงมอบหมายให้จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน มี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ คอยดูแล ฝ่ายเทคนิคคงเป็น ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่

ดร. นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์

อีกไม่กี่วันการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ภาค 5 ลำพูนเกมส์ ก็จะเริ่มแล้ว..ทาง..บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ฝากย้ำให้ทุกชมรมกีฬาที่สังกัด สมาคมฯ เตรียมทีมให้พร้อม เจ้าหน้าที่และนักกีฬา ต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม เว็ปโปรแกรมแข่ง สนาม วันเวลาให้ดี เพราะมีแข่งทั้งลำพูน และ เชียงใหม่

มนตรี หาญใจ

บอสใหญ่ วชิราลัย ..คนอง ตนเล็ก มอบหมายให้โค้ชเหน่ง ธนเชษฐ สุดใจ..โค้ชลูกหนัง วชิราลัย คัดนักเตะ ฝากเชิญชวนแข้งเยาวชนที่สนใจจะเข้าร่วมคัดตัวเป็นนักเตะ วชิราลัย ในวันที่ 8-9 มกราคม 2565 หิ้วสตั๊คไปร่วมคัดตัวได้ที่ สนามฟุตบอล วชิราลัย อ. สารภี เชียงใหม่ ฝีเท้าดีอาจจะได้ติดตัว ทีมผึ้งเพชฆาต วชิราลัย มหาอำนาจลูกหนังขาสั้น ก็เป็นไปได้ ใครผ่านเกณฑ์เรียนฟรี มีที่พักให้จนจบ ม.ปลาย งานนี้ บอสใหญ่ วชิราลัย อ. คนอง ตนเล็ก เป็นประธานคัดเอง

คนอง ตนเล็ก

 

ธนเชษฐ สุดใจ

โค้ช ชลาพันธ์ พูลเอียด….เฮดโค้ช คาวบอยแม่โจ้ ช่วงนี้ สนาม อินทนิล ม. แม่โจ้ อยู่ระหว่างการ ปรับปรุงซ่อมแซมครั้งใหญ่ ทำให้ ทีม คาวบอยแม่โจ้ ยูไนเต็ด ก็ต้องไปใช้สนามอื่นทำการแข่งขัน ในสึกไทยลีก 3 ไปก่อน จนกว่าสนามจะเสร็จสมบูรณ์ คอยพบกับ สนามอินทนิน แม่โจ้ ว่าจะไฉไลแค่ไหน โปรดติดตามในเร็วๆ วันนี้

ชลาพันธ์ พูลเอียด

ข้ามดอยนางแก้ว มาซบอยู่กับ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา ตัวรุกดีกรีทีมชาติไทย มาร่วมทีมเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ในเลกที่ 2 ของฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว ในแบบยืมตัว เพื่อมาช่วย เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่ต้องหนีการตกชั้น ในไทยลีก เลก 2 จะเริ่มวันที่ 8-9 มกราคม 2565 นี้แล้ว ก็มาลุ้นกันว่า ในเลก 2 เชียงใหม่ ยูไนเต็ด จะส้รางผลงานกระเตื้องขึ้นหรือไม่ ต้องสู้กับอีกหลายทีมที่ดิ้นรนหนีตกชั้นเหมือนกัน

เอกนิษฐ์ ปัญญา

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น