ยิงปืนให้โอกาสครั้งสุดท้าย เปิดคัดตัวซีเกมส์-อชก. ช่วงเดือน มี.ค.,มิ.ย. 65

ยิงปืนเรียก 24 นักแม่นเป้าชุดซีเกมส์ ที่เวียดนาม และเอเชียนเกมส์ที่จีน กลับแคมป์วันที่ 4 ม.ค. 65 เพื่อฝึกซ้อม และรับฟังนโยบายการคัดตัวทีมชาติครั้งสุดท้าย สำหรับซีเกมส์จะคัดในเดือนมีนาคม ส่วน อชก.คัดเดือนมิถุนายน ด้าน “บิ๊กเสือ” สกล วรรณพงษ์ เผย การคัดครั้งสุดท้ายเพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาคนอื่นๆ กลับมาแก้มือ หากทำคะแนนได้ดีกว่า 24 คนพร้อมพิจารณาผลงาน ชี้แผนปีนี้เน้นแข่งเวิลด์ คัพ 5 สนาม เพื่อคอลิฟาย อลป.2024

“บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงแผนการในปี 2565 ว่า ในปีนี้สมาคมเตรียมแผนไว้สำหรับการแข่งขันรายการใหญ่ โดยเฉพาะซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม และเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน โดยได้คัดเลือกตัวนักกีฬาไว้แล้วจำนวน 24 คน ซึ่งทั้งซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์ จะใช้นักกีฬาชุดเดียวกัน เนื่องจากแข่งขันมีระยะเวลาห่างกันไม่กี่เดือน

โดยหลังจากที่คัดตัวได้นักกีฬาครบทั้ง 24 คนแล้วประกอบด้วย “ธันย่า” ธันยพร พฤษากร, นภัสวรรณ หย่างไพบูลย์, วชวิศา เจเดน จิตวรีร์, ธัญลักษณ์ โชติพิบูลย์ศิลป์, ณัฐธิดา จีนา,รัชฏภรณ์ เปล่งแสงทอง, ศุภมาส วันแก้ว, ชิดชนก หิรัญเพิ่ม, ประดุก, ทัตสุระ บรรพวีรชน, ศรายุทธ ต่อชีวิน, นพดล สุทธิวิรัช, เอกคฑา อัตตานนท์, ราม คำแหง, ชวกร ตรีนิภากร, นภิส ต่อตั้งพานิช, เตวิช ตู้ทวีทรัพย์, ณัฐภูมินทร์ สืบปรุ, ทองผาภูมิ วงศ์สุขดี, ธวัชชัย บัวอยู่, พีชณัฐ คล้ายสุบรรณ, อดิศักดิ์ สาลีโนศักดิ์ และ บุญทอง โซวสง่า สมาคมฯ ให้เริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และปล่อยให้นักกีฬาพักช่วงปีใหม่และเรียกตัวกลับเข้าแคมป์อีกครั้งในวันที่ 4 ม.ค.65

“ในวันที่ 4 ม.ค.นี้ นักกีฬทั้ง 24 คนจะกลับเข้าแคมป์และประชุมเกี่ยวกับนโยบายต่างๆ รวมถึงจะมีการประชุมเรื่องการคัดตัวนักกีฬาซีเกมส์ครั้งสุดท้ายที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 4-6 มีนาคมนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาคนอื่นๆที่อยากพิสูจน์ฝีมือของตัวเอง โดยยังมี 24 คนเป็นตัวหลัก หากแต่ละปืนที่นักกีฬาทำคะแนนได้ดีกว่านักกีฬาที่คัดติดไปแล้ว ก็จะมีการพิจารณากันใหม่อีกครั้ง และเมื่อคัดตัวซีเกมส์ครั้งสุดท้ายแล้ว ในเดือนมิถุนายน จะเป็นการคัดตัวครั้งสุดท้ายของ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เพื่อให้นักกีฬาที่คัดตัวติดทั้ง 24 คนพัฒนาฝีมือ ทักษะการยิงของตัวเอง เพราะหากไม่ฝึกซ้อมโอกาสที่จะหลุดทีมชาติก็เกิดขึ้นได้เช่นกัน”

“บิ๊กเสือ” กล่าวต่ออีกว่า “นอกจากการเตรียมทีมนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์ แล้วได้วางโปรแกรมแข่งขันภายในประเทศ และแมตซ์คอลิฟายโอลิมปิก 2024 ซึ่งผมได้ทำแผนเสนอของบประมาณจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติเพื่อส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันเวิลด์ คัพ จำนวน 5 สนาม ซึ่งเป็นสนามที่ใช้คอลิฟายโอลิมปิกทั้งหมด ส่วนการแข่งขันกรังปรีซ์ซึ่งเป็นรายการเก็บคะแนนสะสมจะส่งแข่งเป็นบางรายการ”

“ส่วนการเปิดสนามฝึกซ้อมซึ่งขณะนี้ยังมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 อยู่ สมาคมฯ รอรับนโยบายจากการกีฬาแห่งประเทศไทย หาก กกท.ประกาศปิดสนาม เราก็ต้องปิดเพราะสนามยิงปืนอยู่ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หาก กกท.สั่งปิดเราก็ต้องปิด แต่ตอนนี้ยังไม่มีนโยบายอะไรออกมา สมาคมฯ ก็เดินตามแผนเดิมที่วางไว้” นายสกล กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น