(มีคลิป) นทท.หลายคนยังลางาน เพื่อเที่ยวเหนือรับลมหนาว ชมซากุระบาน ที่อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก

วันที่ 4 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางภาคเหนือแหล่งท่องเที่ยวบนดอยสูงหลายแห่ง ยังคงมีนักท่องเที่ยวอยู่ แม้จะเลยช่วงฉลองส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่มาแล้วก็ตาม โดยที่โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ ตามพระราชดำริ ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก เช้าวันนี้อากาศค่อนข้างหนาว อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 9 องศาเซลเซียส ณ จุดชมวิวมีทะเลหมอกสวยๆ ให้ชม

บนลานกางเต้นท์ลมค่อนข้างแรง ทำให้ทวีความหนาวเย็น แต่ว่าการที่มีลมแรงน่าจะเป็นสาเหตุหลัก ที่ทำให้ไม่เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง ที่เรียกกันว่าแม่คะนิ้งหรือเหมยขาบ อย่างไรก็ตาม นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสลมหนาวกันอย่างเต็มที่แล้ว ช่วงนี้ต้นพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทย ได้สลัดใบผลิดอกเบ่งบาน เป็นต้นไม้สีชมพูอย่างสวยงาม

นายวรชัย ซื่อสัตย์ผดุงกุล นักท่องเที่ยวที่ลงทุนลางานเพื่อเที่ยวต่อ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า การเดินทางมาท่องเที่ยว พักค้างคืนที่โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ รู้สึกประทับใจในสภาพอากาศที่หนาวเย็น ทะเลหมอกที่สวยงาม ดอกซากุระกำลังเบ่งบานเป็นสีชมพู รู้สึกไม่ผิดหวังเลยที่ลางานต่อ เพื่อเพิ่มระยะเวลาในการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ให้ยาวนานมากขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น