ตำรวจลำปาง ลุยหนัก!! จับ 3 ผู้ต้องหาทั้งชาย-หญิง พร้อมของกลางไอซ์-ยาบ้า

วันที่ 5 มกราคม 2565 เวลา 01.00 น. ที่บริเวณบ้านเลขที่ 160 ถนนท่าคราวน้อย ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้การสั่งการและอำนวยการโดย พล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผบก.ภ.จ.ลำปาง,พ.ต.อ.ชูวิทย์ กอง แก้ว รอง ผบก.ภ.จ.แพร่ ปฏิบัติราชการ รอง ผบก.ภ.จ.ลำปาง,พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.สส.ภ.จ.ลำปาง,พ.ต.ท.อานุภาพ ชัยศิริ รอง ผกก.สส.ภ.จ.ลำปาง

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.สส.ภ.จ.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จ.ลำปาง พร้อมด้วย ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.สส.ฯ,ร.ต.อ.อติชัย ยศเรืองศรี รอง สว.(ป)ฯ, ร.ต.อ.สมาน ปันทะโชติ รอง สว.(สส.)ฯ,ร.ต.ท.บุญเทียน ตาใจ รอง สว.(ป.)ฯ ร่วมกันทำการจับกุม น.ส.จิ๊บ อายุ 31 ปี อยู่บ้านหมู่ที่ 13 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย นายมนตรี หรือจ๋า อายุ 37 ปี  บ้านอยู่หมู่ที่ 9 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมของกลาง

  1. ยาบ้าจำนวน 40 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกใสมีผนึกปิดเปิด จำนวน 1 ถุง ใส่ไว้ในซองบุหรี่ ซึ่งได้จากการล่อซื้อ
  2. ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 1.4 กรัม บรรจุในถุงพลาสติกใสมีผนึกปิดเปิด จำนวน 1 ถุง
  3. โทรศัพท์มือถือยี่ห้อออปโป สีน้ำเงิน จำนวน 1 เครื่อง
  4. โทรศัพท์มือถือยี่ห้อหัวเหว่ย สีน้ำเงินแดง จำนวน 1 เครื่อง
  5. รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ลำปาง จำนวน 1 คัน ข้อกล่าวหา“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”


ก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่ามี น.ส.จิ๊บ และนายจ๋า ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มผู้เสพและประชา ชนทั่วไป สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านละแวกใกล้เคียง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงวางแผนให้สายลับโทรศัพท์ติดต่อ น.ส.จิ๊บ เพื่อขอซื้อยาบ้าจำนวน 50 เม็ด โดย น.ส.จิ๊บ และนายจ๋า ตกลงจำหน่ายในราคา 1,500 บาท ทางเจ้าหน้าที่จึงมอบเงินดังกล่าว ให้กับสายลับทำการโอนให้ตามหมายเลขที่ น.ส.จิ๊บฯ บอก ก่อนให้สายลับไปทำการล่อซื้อยาบ้า ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกำลังซุ่มอยู่บริเวณใกล้เคียง

กระทั่งใกล้เวลานัด น.ส.จิ๊บ ได้โทรแจ้งสายลับว่าได้โยนยาบ้าไว้บริเวณข้างถังขยะใกล้มูลนิธิบุญกว้าง กำลังตำรวจจึงได้มาตรวจสอบปรากฏว่า พบยาบ้าจำนวน 40 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกใสมีผนึกปิดเปิด จำนวน 1 ถุง ใส่ไว้ในซองบุหรี่วางไว้ข้างถังขยะจริง จึงทำการตรวจยึดเอาไว้


จากนั้นจึงได้ร่วมกันวางแผนให้สายลับโทรศัพท์ติดต่อกับ นายจ๋าซื้อยาไอซ์ จำนวน 1 จี ซึ่งนายจ๋า ขายในราคา 800 บาท และจะนำไอซ์ ไปให้สายลับที่บ้านของสายลับ เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังซุ่มภายในบ้านของสายลับ ต่อมาได้มี น.ส.จิ๊บ และนายจ๋า ขี่รถจักรยานยนต์นั่งซ้อนท้ายกันมาจอดบริเวณหน้าบ้านของสายลับ ขณะจะมอบของให้สายลับ ทั้งสองเกิดไหวตัวทันและจะหลบหนี กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยการนำของ พ.ต.ท.ปิยะราช จึงเข้าแสดงตน และทำการตรวจค้นจับกุม น.ส.จิ๊บ และนายจ๋า หรือชื่อจริงคือนายมนตรีเอาไว้ได้

และผลการตรวจค้นพบไอซ์ น้ำหนักประมาณ 1.4 กรัม ตรวจพบตกอยู่บนพื้นข้างตัว น.ส.จิ๊บ ซึ่งได้ยอมรับว่าได้ทิ้งลงบนพื้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจค้นจับกุม และได้ทำการตรวจค้นพบโทรศัพท์ จำนวน 2 เครื่อง ตรวจสอบเบื้องต้นมีข้อมูลที่ติดต่อซื้อขายยาเสพติดกับสายลับ เมื่อชุดจับกุมได้นำยาบ้าจำนวน 40 เม็ด ที่สายลับล่อซื้อได้มาแสดงต่อหน้าทั้งสอง ก็รับว่าเป็นยาบ้าและไอซ์ของตนเอง ที่ได้นำมาจำหน่ายให้กับสายลับ จึงได้ตรวจยึดสิ่งของทั้งหมดไว้เป็นของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง


อีกรายวันเดียวกัน (5 มกราคม 2565) เวลาประมาณ 03.00 น. ที่บริเวณบ้านหมู่ที่ 7 บ้านกาดใต้ ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเดียวกัน นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอ งผกก.สส.สภ.วัง เหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จ.ลำปาง พร้อมด้วย ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.สส.ฯ,ร.ต.อ.อติชัย ยศเรืองศรี รอง สว.(ป)ฯ,ร.ต.อ.สมาน ปันทะโชติ รอง สว.(สส.)ฯ,ร.ต.ท.บุญเทียน ตาใจ รอง สว.(ป.)ฯ ได้ร่วมกันทำการจับกุม นายอาท อายุ 36 ปี อยู่บ้านหมู่ที่ 7 บ้านกาดใต้ ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง

พร้อมของกลาง 1. ยาบ้าจำนวน 470 เม็ด สีแดงจำนวน 465 เม็ด สีเขียวจำนวน 5 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงินจำนวน 3 ถุงๆ ละ 200 เม็ด จำนวน 1 ถุงๆ ละ 140 เม็ดจำนวน 1 ถุง และถุงละ 130 เม็ด จำนวน 1 ถุง ซึ่งยาบ้าทั้งหมดอยู่ในกระเป๋าสะพายที่ผู้ต้องหาสะพายอยู่ ได้จากการล่อซื้อโดย นายมนตรี หมายหมั้น ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ แต่ไม่ทันส่งมอบ 2. โทรศัพท์มือถือยี่ห้อออปโป สีแดง จำนวน 1 เครื่อง โดยกล่าวหา“มียาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและเพื่อการค้าโดยผิดกฏหมาย” ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น