หนุ่มขับรถยนต์กระบะตู้ทึบ บรรทุกของจาก กทม.ไปเชียงใหม่ ระหว่างทางเกิดอาการวูบหลับในเสียหลัก พุ่งลงร่องกลางถนนชนกับต้นไม้ใหญ่

หนุ่มขับรถยนต์กระบะตู้ทึบ บรรทุกของจาก กทม.ไปเชียงใหม่ พร้อมเพื่อนและญาติรวม 5 ชีวิต ระหว่างทางเกิดอาการวูบหลับในเสียหลักพุ่งลงร่องกลางถนนชนกับต้นไม้ใหญ่ รถพังยับเยินส่งผลทำให้คนในรถเจ็บทั้งหมด

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 5 มกราคม 2565 ศูนย์รับแจ้งเหตุด่วนฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีอุบติเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นที่ถนนพหล โยธิน ช่วงระหว่างกิโลเมตรที่ 682-683 ขาเข้าเมืองลำปาง เขตบ้านวังพร้าว ตำบลวังพร้าว อำเภอเกาะคา หลังรับแจ้งได้ประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา เจ้าหน้าที่กู้ภัยในเขตรับผิดชอบ และตำรวจทางหลวงประจำตู้ยามเกาะคา เข้าไปยังจุดเกิดเหตุ โดยเมื่อไปถึงพบว่า เป็นรถยนต์กระบะสีเทาดำ ตู้ทึบที่ใช้ในการบรรทุกสัมภาระ หมายเลขทะเบียน  ลำพูน สภาพพุ่งชนอัดกับต้นไม้ขนาดใหญ่ร่องกลางถนน สภาพรถตะแคงซ้ายรถพังยับเยินเกือบเป็นตัวยู

โดยในที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บออกจากตัวรถมาได้ทั้งหมด 5 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 2 คน ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บฟกซ้ำตามร่างกายและมีแผลหลายแห่ง เจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาลก่อนที่จะนำตัวทั้ง 5 คน ส่งไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลเกาะคา โดยในที่เกิดเหตุร้อยเวรสอบสวน สภ.เกาคา ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยในผู้ได้รับบาดเจ็บและโดยสารมากับรถยนต์คันที่เกิดเหตุได้เล่าว่า คนขับรถคันเกิดเหตุ ได้บรรทุกสินค้าไปส่งที่ กทม.ขากลับ ตนและแฟนซึ่ง คนขับเป็นเพื่อนแฟนได้อาศัยติดรถเดินทางกลับบ้านที่เชียงใหม่ เพราะหมดงานรับเหมา โดยเดินทางมาด้วยกัน 5 คน

โดยเดินทาง ออกจาก กทม. เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา จนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางลงเนินเขา คนขับเกิดอาการวูบหลับใน ก่อนที่รถจะเสียหลักพุ่งลงร่องกลางถนนแล้วไปชนต้นไม้จนแน่นิ่ง โชคดีที่ไม่ข้ามไปอีกฝากของถนนเพราะขณะนั้นมีรถสัญจรจำนวนมาก ไม่เช่นนั้นอาจเกิดการสูญเสียไปมากกว่านี้ ซึ่งหลังเกิดเหตุทางร้อยเวรสอบสวน จะได้สอบสวนคนขับและหาสาเหตุเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป สำหรับถนนเส้นทางนี้ เป็นทางตรงยาวและขึ้นลงเนินเขา มักจะมีอุบัติเหตุเป็นประจำ จึงแจ้งเตือนผู้สัญจรให้ระมัดระวังการสัญจรผ่านเส้นทางให้มากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น