(มีคลิป) พบศพพระวัย 67 ปี มรณภาพในอาศรมตั้งอยู่ในป่าช้า คาดมรณภาพมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 2565 เวลาประมาณ 09.45 น. พ.ต.ท.ไกรลาส สุวีระ สารวัตรสอบสวนเวร สภ.เมืองลำพูน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุฯ ว่ามีคนพบพระมรณ ภาพภายในอาศรมในป่าช้าบ้านจักรคำภิมุข หมูที่ 7 ต.ต้นธง อ.เมืองลำพูน จึงรายงานผู้บังคบบัญชาทราบ พร้อมนำกำลังออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ และประสานสายตรวจต้นธง นิติเวช รพ.ลำพูน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบร่วม

ซึ่งต่อมา พ.ต.อ.ฐิติพล อรุณสกุล ผกก.สภ.เมืองลำพูน ได้เดินทางมาอำนวยการในการตรวจสอบที่เกิดเหตุในครั้งนี้ พร้อมกับ พ.ต.ท.ไกรลาส สุวีระ สารวัตรสอบสวนเวร ในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นป่าช้าท้ายหมู่บ้าน ตั้งอยู่หมู่ที่ 7 บ้านจักรคำภิมุข ต.ต้นธง ภายในป่าช้ามีอาศรมที่พักตั้งอยู่ 1 หลัง มีห้องน้ำห้องครัวพร้อม ด้านในอาศรมพบร่างพระตะวันชาย สมาหิโต อายุ 67 ปี นอนตะแคงเสียชีวิตอยู่บนเตียง ห่มผ้าเหลือง ตรวจสอบไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย และรื้อคนทรัพย์สินแต่อย่างใด สภาพเริ่มส่งกลิ่นคะคลุ้งภายในอาศรม โดยพระตะวันชาย มาจำพรรษาอยู่ที่นี่ กว่า 10 ปีแล้ว โดยอาศัยอยู่ลำพังรูปเดียว ปกติมักจะออกบิณฑบาตในตอนเช้าทุกวัน ช่วงหลังปีใหม่ตั้งแต่วันที่ 4 ไม่พบพระออกมาบิณฑบาตจนพบว่ามรณภาพดังกล่าว

นายเอกราช อายุ 45 ปี บุตรชาย บอกว่า ในช่วงเช้าวันนี้ตนเองและครอบครัว ได้เดินทางมาหาพระตะวันชาย ซึ่งเป็นบิดาตน จึงได้พบว่าเสียชีวิตอยู่ภายในอาศรม เมื่อตั้งสติได้จึงโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้าน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ โดยนายเอกราช บอกอีกว่า มักจะแวะเวียนมาหาเป็นประจำ เมื่อมาวันนี้พบเสียชีวิตแล้ว ซึ่งพระตะวันชาย เมื่อครั้งก่อนบวชได้ประกอบธุรกิจด้านการศึกษาและอื่นๆ โดยเปิดโรงเรียนอนุบาลแสงตะวัน แต่ธุรกิจไม่ประสบผลสำเร็จ หลังจากนั้นจึงได้ออกบวชเป็นพระมากว่า 20 ปีแล้ว

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจพิสูจน์ที่เกิดเหตุ พร้อมกับแผนกนิติเวช รพ.ลำพูน และรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆในที่เกิดเหตุแล้ว ได้มอบหมายให้หน่วยกู้ภัย ทม.เมืองลำพูน นำร่างส่งไปยังแผนกนิติเวช เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการตายที่แท้จริงอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น