จ.เชียงราย สรุปผลการดำเนินงาน 7 วันอันตราย ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

จ.เชียงราย สรุปผลการดำเนินงาน 7 วันอันตราย ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 รวมอุบัติเหตุสะสม 57 ครั้ง เสียชีวิต 10 ราย

วันที่ 5 ม.ค. 65 นายพินิจ แก้วจิตคงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดเชียงราย โดยมี นายครรชิต ชมพูแดง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย เลขานุการศูนย์ฯ หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยว ข้องเข้าร่วมประชุม เพื่อสรุปผลการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 ณ ห้องประชุมศูนย์อำนวยการความปลอด ภัยทางถนน ศาลากลางจังหวัดเชียงราย

ที่ประชุมรายงานอุบัติเหตุทางถนน ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 – 4 มกรา คม 2565 ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ระยะเวลา 7 วัน เกิดอุบัติเหตุ รวม 57 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 51 คน และผู้เสียชีวิต 10 คน ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่มาจากการขับรถเร็ว และเมาแล้วขับเป็นรถจักรยานยนต์ โดยไม่สวมหมวกกันน็อค ในเส้นทางตรง เกิดอุบัติเหตุสูงที่สุด ซึ่งอำเภอที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ อำเภอเมืองเชียง ราย

ทั้งนี้ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน รวบรวมข้อมูลสถิติอุบัติเหตุทางถนน ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค. 63 – 4 ม.ค. 64 ซึ่งมีสถิติลดลงเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยจะได้วิเคราะห์สาเหตุและแนวทางการแก้ปัญหา เพื่อนำไปปรับใช้ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ การใช้รถใช้ถนนและรูปแบบการเดินทางของประชาชน ทั้งช่วงเวลาปกติและช่วงเทศกาลสำคัญ ในการสร้างความปลอดภัยทางถนนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น