(มีคลิป) หนุ่มเชียงรายขับรถพาญาติจะไปที่ว่าการอำเภอฯ เกิดหลับในรถพุ่งชนท่อข้างทาง ญาติเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 5 ม.ค. 65 พ.ต.ท.วชิระ อินทะรังษี สว.สอบสวน สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย รับแจ้งมีรถเสียหลักพุ่งตกข้างทาง มีผู้บาดเจ็บในรถหลายคน ที่ถนนสายเชียงของ-เชียงแสน บ้านเชียงแสนน้อย ต.เวียง ตรงข้ามวัดสองพี่น้อง จึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.มงคล สุเตนันท์ รอง สว. (สอบสวน) ร.ต.อ.อุดม ผอนวล รอง สวป. ร้อยเวรสายตรวจ และว่าที่ร้อยตรี จิระศักดิ์ นวปฏิภาณ ประธานรถหน่วยกู้ชีพเวียงผาเงา พร้อมชุด รุดออกไปช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบรถกระบะแคป โตโยต้า ไฮลักซ์ สีเขียว ทะเบียน เชียงราย อยู่ในร่องข้างถนน มีคนเจ็บติดอยู่ในรถ 4 คน เจ้าหน้าที่กู้ชีพใช้เครื่องตัดถ่าง นำคนเจ็บเป็นเด็กหญิง อายุ 4 ปี และหญิงสาวทราบชื่อว่า น.ส.เกา (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาวบ้าน ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ออกมาจากรถ แล้วรีบนำส่ง รพ.เชียงแสน และเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือคนขับซึ่งติดอยู่หน้ารถออกมาได้ ทราบชื่อว่า นายช่อ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ชาวบ้าน ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน มีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเชียงแสน ที่หน้ารถด้านข้างคนขับพบร่างของ นางครัวเทอะ (สงวนนามสกุล) อายุ 72 ปี แม่ของนายช่อ คนขับรถ ร่างกระเด็นทะลุกระจกพาดอยู่หน้ารถเสียชีวิต

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าทั้ง 4 คนเป็นญาติกัน ซึ่งนายช่อคนขับพร้อมญาติได้พากันจะไปที่อำเภอเชียงแสน เพื่อแจ้งการเสียชีวิตของพ่อนายช่อ พอขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ คาดว่านายช่อหลับในทำให้รถพุ่งลงข้างทาง ไปปะทะกับท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ จนหน้ารถพังยับ กระจกหน้า ทำให้ร่างของนางครัวเทอะ กระเด็นทะลุกระจกไปพาดกับหน้ารถเสียชีวิต

ด้านนายสุพรรณ (สงวนนามสกุล) ชาวบ้านสบคำ ต.เวียง ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่ตนขับรถจักรยานยนต์มาตามถนนเชียงของ – เชียงแสน ปรากฏว่ามีรถกระบะคันดังกล่าวขับแซงรถของตนไปอย่างเร็ว จากนั้นตนเห็นรถกระบะพุ่งตกลงไปข้างทางโดยไม่มีรอยเบรค ตนได้รีบจอดรถลงไปช่วย ขณะเดียวกันมีรถตำรวจ สภ.บ้านแซว ขับตามมาได้จอดรถเข้าช่วยเหลือ น.ส.เกา (สงวนนามสกุล) และเด็กหญิงออกมาจากรถ รถกู้ชีพเวียงผาเงา ได้รีบนำส่งโรงพยาบาล

ร่วมแสดงความคิดเห็น