นายอำเภอแม่สะเรียง ประชุมประจำเดือนหน่วยงานราชการ และ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน

นายอำเภอแม่สะเรียง นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง ร่วมมอบรางวัลสลากกาชาดการกุศล มอบเกียรติบัตรหมู่บ้านปลอดโรคไข้เลือดออก ปี 2564 จำนวน 38 หมู่บ้าน เเละมอบผ้าห่มกันหนาวป้องกันภัยหนาว พร้อมมอบบัตรประจำตัวประชาชนให้เเก่บุคคลได้รับสัญชาติไทย
วันนี้ นายสังคม คัดเชียงเเสน นายอำเภอแม่สะเรียง เป็นประธานการประชุมประจำเดือน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอแม่สะเรียง ณ ลานวัดอมราวาส (วัดป่าเห้ว) ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วมประชุม เเละเเจ้งข้อราชการ รับฟัง เเก้ไขปัญหา เเนะเเนวทางการปฎิบัติ ให้เเก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทราบ


ทั้งนี้ นายสังคม คัดเชียงเเสน นายอำเภอแม่สะเรียง นางวิลาวัณย์ คัดเชียงแสน นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง พร้อมคณะกรรมการเเละสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมมอบรางวัลสลากกาชาดการกุศล ประจำปี 2564 เเละมอบผ้าห่มให้หมู่บ้าน โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานป้องกันเเละบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน และได้มอบวัสดุในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ให้เเก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน ตามโครงการสนับสนุนการบูรณาการเเละขับเคลื่อนนโยบายระดับอำเภอเเละท้องที่


เเละมอบเกียรติบัตรหมู่บ้านปลอดโรคไข้เลือดออก ปี 2564 จำนวน 38 หมู่บ้าน สำหรับสถานการณ์โรคไข้เลือดออก อำเภอแม่สะเรียง ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564 พบผู้ป่วยสะสม 104 ราย โดยตำบลที่พบผู้ป่วยสะสมสูงสุด คือ ตำบลแม่ยวม 34 ราย รองลงมาตำบลแม่สะเรียง 22 ราย ตำบลบ้านกาศ 20 ราย ตำบลแม่เหาะ 14 ราย ตำบลแม่คง 6 ราย ตำบลป่าแป๋ 5 ราย ตำบลเสาหิน 3 ราย อัตราป่วยรวมคิดเป็น 187.69 ต่อแสนประชากร


จากนั้นได้มอบบัตรประจำตัวประชาชนให้เเก่บุคคลได้รับสัญชาติไทย จำนวน 9 ราย ดังนี้
1.นายพาลานุ้ย คีรียอดไพร
2.นายกะปอทู ดวงใจรักมั่น
3.นายหรรษธร รติเทวินทร์
4.นายอิสระ กุลธนาวงศ์
5.ด.ช.กลวัชร กุลธนาวงศ์
6.น.ส.กันธิชา จรูญมงคลกุล
7.น.ส.กันติยา จรูญมงคลกุล
8.นายจักริน ครองพื้นพิมาน
9.น.ส.มุกดา ครองพื้นพิมาน


เเละบุคคลที่ได้รับการเเจ้งเกิดเเละจัดทำทะเบียนประวัติสำหรับคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย จำนวน 4 ราย ดังนี้
1.น.ส.เกอทีพอ (ไม่มีชื่อสกุล)
2.นายเอขคิ (ไม่มีชื่อสกุล )
3.ด.ญ.น่อเซอ (ไม่มีชื่อสกุล)
4.ด ญ น่อมู (ไม่มีชื่อสกุล)


สำหรับ ประชาชน ที่ได้รับสัญชาติไทย เป็นบุคลที่มีคุณสมบัติได้สัญชาติไทยตามประกาศกระทรวงมหาดไทย ให้คนที่เกิดในราชอาณาจักรและไม่ได้สัญชาติไทย โดยมี บิดา – มารดา เป็นชาวต่างด้าว ที่เข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทย ให้ได้สัญชาติไทยเป็นการทั่วไป และ การให้สัญชาติไทย เป็นการเฉพาะราย ซึ่งเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2559 ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กนักเรียน ที่เกิดในประเทศไทย พ่อ แม่ เป็นต่างด้าว เพื่อให้มีโอกาสได้เรียนหนังสือและมีสิทธิเหมือนคนไทยทุกประการ สำหรับผู้ที่ได้รับบัตรประจำตัวประชาชน จะทำให้ทุกคนมีสิทธิเหมือนคนไทย รวมทั้งมีสิทธิในการรักษาพยาบาล

ร่วมแสดงความคิดเห็น