กู้ภัย-ตำรวจ อ.พาน กักตัวกันวุ่น! หลังลงพื้นที่ตรวจสอบศพหนุ่มพ่อค้ารมควันเสียชีวิตในรถกระบะ ภายหลังตรวจพบติดเชื้อโควิด-19

วันที่ 6 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ ต.แม่อ้อ อ.พาน จ.เชียงราย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยอย่างน้อย 8 ราย ที่ต้องกักตัวจากการลงพื้นที่ตรวจสอบศพผู้เสียชีวิตจากการรมควันในรถยนต์กระบะ ในพื้นที่บ้านจำผักกูด ต.แม่อ้อ อ.พาน เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา

นายธีร์ธวัช ใชยสุภา หัวหน้าจุดแม่อ้อ สมาคมพานร่วมใจ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 4 ม.ค. สมาคมพานร่วมใจ ได้รับการประสานให้ช่วยตรวจสอบเหตุพบผู้เสียชีวิตจากการรมควันในรถกระบะ ภายในป่าสุสานบ้านจำผักกูด ม.5 ต.แม่อ้อ อ.พาน จ.เชียงราย โดยออกตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่อ้อ และนิติเวช รพ.พาน เมื่อไปถึงก็พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำตาล ทะเบียน เชียงราย เมื่อเปิดประตูด้านคนขับก็มีควันลอยออกมาจากในรถคละคลุ้ง พบศพชายทราบชื่อภายหลังคือ นายขวัญชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ชาวบ้าน ต.แม่อ้อ อ.พาน นั่งเสียชีวิตอยู่บนเบาะคนขับ ที่พักเท้าฝั่งที่นั่งผู้โดยสารข้างคนขับพบเตาอั้งโล่มีเศษถ่านที่มอดแล้ว ที่กระบะหลังรถมีถุงใส่ถ่านวางอยู่ จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายเป็นพ่อค้าขายของตามตลาดนัด คาดว่าจะเครียดจากปัญหาชีวิตหลายอย่างจึงตัดสินใจจบชีวิตตัวเองดังกล่าว ซึ่งหลังการตรวจสอบเบื้องต้นจึงได้ส่งศพดังกล่าวไปชันสูตรที่ รพ.พาน

“แต่ในวันที่ 5 ม.ค. ทาง รพ.ก็ประสานกลับมาว่า ผู้เสียชีวิตตรวจพบว่าผลตรวจ ATK เป็นบวก ติดเชื้อโควิด-19 จึงทำให้เจ้าหน้าที่ของสมาคมพานร่วมใจที่ลงพื้นที่ในวันดังกล่าวต้องกักตัวเพื่อสังเกตุอาการตัวเองทันทีจำนวน 6 ราย และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเวรสอบสวนและผู้ช่วยอีก 2 ราย ที่ต้องกักตัวดูอาการเช่นเดียวกัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 5-18 ม.ค. แต่ทางทีมแพทย์ที่ไปร่วมตรวจสอบในวันดังกล่าวตนไม่ทราบว่ามีการกักตัวเป็นจำนวนเท่าไหร่ แต่ในส่วนของสมาคมยังมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีก 10 กว่าราย ยังคงออกให้บริการผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่อยู่เช่นเดิม” นายธีร์ธวัช กล่าว ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอพาน จะได้ทำการตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้ตาย เพื่อติดตามกลุ่มเสี่ยงต่าง ๆ มาสอบสวนโรคเพื่อกันแพร่ระบาดโควิด-19 ไม่ให้เกิดเป็นคลัสเตอร์ใหญ่

ร่วมแสดงความคิดเห็น