โรงเรียนเทพนารี จัดงานวันเด็กแห่งชาติวิถีใหม่วิถีไทยนำนักเรียนทำบุญตักบาตร ฟังธรรมเจริญสมาธิ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโรงเรียนเทพนารีอ.สูงเม่น จ.แพร่ ทำบุญใส่บาตรเนื่องวันวันฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 วันศุกร์ที่ 7 มกราคม 2565 ณ ห้องประชุมชั้นที่ 1 อาคารเทพนารี เวลา 08.39 น. รูปแบบการจัดการทำบุญวิถีใหม่ ผู้บริหาร คณะครู และนักเรียนใส่บาตรและนำเครื่องไทยทานถวายพระสงฆ์ เพื่อไม่ให้มีการสัมผัสใกล้ชิดป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 การจัดกิจกรรมระบบปิด จัดเฉพาะบุคลากรและนักเรียนในโรงเรียนเท่านั้น
……กิจกรรมการทำบุญ ใส่บาตรข้าวสารอาหารแห้ง ฟังพระธรรมเทศนา ถวายภัตตาหารปิ่นโต เครื่องสังฆทานไทยทาน และจตุปัจจัยแด่พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป พระสงฆ์นำนั่งสมาธิแผ่เมตตา กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศล วัตถุประสงค์การทำบุญ เพื่อกล่อมเกลาจิตใจนักเรียนให้เป็นบุคคลที่มีจิตใจโอบอ้อมอารี รู้จักใช้หลักธรรมในการดำเนินชีวิต รู้จักการให้เป็นทาน ให้นักเรียนเกรงกลัวต่อบาปและมีความกตัญญูต่อบิดามารดา เปิดโอกาสให้คุณครูประจำชั้นได้ผูกข้อมือให้พรแก่นักเรียน เป็นการสร้างความผูกพันที่อบอุ่น
…….โดยมีนายพงศ์เทพ พันธุ์นิติพงศ์ ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนเทพนารีเป็นประธาน นางสุกานดา พันธุ์นิติพงศ์ ผอ.ร.ร.เทพนารีนำคณะครู นักเรียน้ข้าร่วมกิจกรรม ได้รับความเมตตาจากท่านพระครูโกศลพิพัฒนคุณ เจ้าคณะอำเภอสูงเม่น เจ้าอาวาสวัดบ้านปงท่าข้าม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และกรุณาเทศนาปาฐกถาธรรม ทุกท่านที่ได้ทำบุญมีความปิติสุข มีจิตใจผ่องใสโดยทั่วกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น