(มีคลิป) รถ 6 ล้อบรรทุกเครื่องอัดฟาง ไม่ชำนาญเส้นทาง เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าที่ อ.ขุนตาล จ.เชียงราย ดับ 1 เจ็บ 1

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 8 ม.ค. 65 ร.ต.อ.อาทิตย์ โนทัย รอง สว. (สอบสวน) สภ.ขุนตาล จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ เสียหลักชนเสาไฟฟ้าและกำแพง พื้นที่บ้านห้วยห้อมเหนือ ม.13 ต.ป่าตาล อ.ขุนตาล จ.เชียงราย มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ จำนวน 2 คน จึงประสานสมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย จุด อ.ขุนตาล ออกทำการช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางหลวง หมายเลข 1020 ช่วงเทิง-เชียงของ ฝั่งขาเข้าเชียงของ พบรถ 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน กทม. เป็นรถบรรทุกเครื่องบีบอัดฟางชนเข้ากับเสาไฟฟ้า และพุ่งแฉลบไปชนกับกำแพงสวนข้างทาง รถพลิกตะแคงขวา ด้านหน้ารถพังยับ ตรวจสอบพบมีผู้ติดในรถ จำนวน 2 คน กู้ภัยแสงธรรมช่วยเหลือชายอายุ 24 ปี ที่นั่งฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า ซึ่งได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกตามร่างกาย นำส่งไปรักษาที่ รพ.ขุนตาล ส่วนผู้ขับอายุ 27 ปี พบว่าขาทั้งสองข้างถูกแผงคอนโซลหน้ารถบีบอัดติดอยู่ จึงประสานขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยกู้ชีพบุญช่วยอุปถัมภ์เชียงของ เพื่อขอสนับสนุนอุปกรณ์ตัดถ่าง

หลังจากกู้ชีพบุญช่วยฯนำอุปกรณ์มาทำการช่วยเหลือ ใช้เวลาในการตัดถ่างประมาณ 15 นาที จึงสามารถนำผู้บาดเจ็บออกมาจากรถได้ ตรวจพบขาซ้ายหักบิดผิดรูป ขาขวาท่อนบนมีแผลฉีกขาดประมาณ 10 ซม. และท่อนล่างฉีกขาดเห็นกระดูก มีอาการซึม ตัวเย็น ยังสื่อสารได้ ทีมกู้ภัยช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่ง รพ.ขุนตาล แต่ต่อมาทาง รพ.ติดต่อกลับมาว่าคนขับเสียเลือดมาก ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ทั้งคู่ขับขี่รถมาจาก จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อจะนำเอาเครื่องอัดฟางไปส่งที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย แต่เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุด้วยความมืดของถนน ประกอบกับอาจมีหมอกตอนเช้ามืด และผู้ขับขี่ไม่ชินทาง จึงทำให้รถเกิดเสียหลักพุ่งออกนอกเลน จนไปชนเข้ากับเสาไฟฟ้าและแฉลบไปชนเข้ากับกำแพงสวนของชาวบ้าน จนเป็นเหตุให้เกิดการสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบพยานหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่แน่ชัด และดำเนินการตามกระบวนการของกฏหมายต่อไป

(ภาพและคลิปจาก : กู้ชีพบุญช่วยอุปถัมภ์ฯ และสมาคมแสงธรรมฯ จุด อ.ขุนตาล)

ร่วมแสดงความคิดเห็น