(มีคลิป) รถกระบะเสียหลักตกเขากว่า 100 เมตร ระหว่างทางก่อนถึงภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย บาดเจ็บ 5 ราย

เมื่อเวลา 09.19 น. วันที่ 8 ม.ค. 65 สมาคมกู้ชีพกู้ภัยเทิงการกุศล รับแจ้งเหตุรถกระบะเสียหลักตกเขา พื้นที่บ้านร่มฟ้าไทย ม.24 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียง ราย จึงรีบรุดจัดกำลังและอุปกรณ์เร่งตรวจสอบช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนที่เชื่อมต่อระหว่างถนนหมายเลข 1155 ไปหาถนนหมาย เลข 1093 ช่วงบ้านประชาภักดี-บ้านร่มฟ้าไทย พบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน เชียงราย จอดอยู่ด้านล่างของเนินเขา ซึ่งเป็นสวนส้มของชาวบ้านในพื้นที่ ห่างจากถนนประมาณ 100 เมตร สภาพรถมีรอยบุบรอบคัน พบมีผู้ติดอยู่ในรถเป็นหญิง อายุประมาณ 70 ปี นั่งอยู่ที่เบาะนั่งผู้โดยสารด้านซ้ายหลังคนขับ มีอาการปวดหลัง ไม่สามารถออกจากรถเองได้ กู้ภัยตัองช่วยกันนำตัวคนเจ็บออกจากรถ ก่อนจะนำเปลลำเลียงขึ้นจากเนินเขา ส่วนรถคันประสบเหตุต้องประสานรถยกรถลาก เพื่อนำขึ้นจากเนินเขา

จากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่า รถคันประสบเหตุมีผู้โดยสารมาด้วยกัน 5 คน เป็นผู้ชาย 3 คน และผู้หญิง 2 คน ก่อนจะมาเสียหลักและตกลงไปในสวนส้ม โดยมีผู้ประสบเหตุ 4 คน ที่สามารถออกมาจากรถและเดินขึ้นไปบนถนนเพื่อขอความช่วยเหลือกับผู้ผ่านทาง และประสานกู้ภัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือ โชคดีที่ครั้งนี้ไม่มีคนเจ็บหนักหรือเสียชีวิต

นายณรงค์ชัย จรูญสกุลวงศ์ ผญบ.บ้านประชาภักดี ม.25 เผยกับผู้สื่อข่าวว่า บริเวณนี้เป็นช่วงทางโค้งจะขึ้นไปภูชี้ฟ้า มีลักษณะข้างทางด้านซ้ายมือเป็นที่ลาดลงเขาลึก เคยมีรถมาประสบอุบัติเหตุที่จุดนี้บ่อยครั้ง สร้างความสูญเสียต่อทั้งชีวิตและทรัพย์สินมาแล้วหลายครั้ง ในปีที่ผ่านมาก็มีนักท่องเที่ยวจากพะเยามาตกเขาที่จุดนี้ และมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย ตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยมาสร้างแท่งปูนแบริเออร์เพื่อนำวางกั้นทางโค้งดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้สัญจร และลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ร่วมแสดงความคิดเห็น