มูลนิธิดอยเวียงแก้ว อ.เชียงแสน จัดพิธีทำบุญสืบชะตา ในโอกาสอายุวัฒนมงคล ครบรอบ 58 ปี 38 พรรษา พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ

 

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานปฏิบัติธรรมวัดดอยเวียงแก้ว ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน ได้จัดทำบุญสืบชะตาให้กับพระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ อายุวัฒนมงคล ครบรอบ 58 ปี 38 พรรษา มีพลเอกสุทัศน์ จารุมณี ประธานมูลนิธิดอยเวียงแก้ว นายพินิจ แก้วจิตคงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พล.อ.ภูดิส ทัตติยโชติ ที่ปรึกษามูลนิธิดอยเวียงแก้ว พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม รองจเรตำรวจแห่งชาติ นายติรวัฒน์ สุจริตกุล ที่ปรึกษากองราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ นายประจักษ์ ตั้งคารวคุณ ประธานกรรมการบริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) นางพัชระภรณ์ ยิ้มแย้ม ที่ปรึกษามูลนิธิดอยเวียงแก้ว พร้อมกับพระสงฆ์ได้ทำพิธีเจริญพุทธมนต์ และเทศน์มหาชาติ

ถึงแม้พระครูบาบุญชุ่ม จะเข้าไปปฏิบัติเจริญธรรมกรรมฐาน ปิดวาจา บำเพ็ญเพียรในถ้ำเป็นปีที่ 3 ที่ประเทศเมียนมา ยังไม่ได้ออกถ้ำ ก็ยังมีชาวพุทธที่เดินทางมาจากประเทศเมียนมา และในหลายอำเภอของเชียงราย ร่วมงานทำบุญสืบชะตาในครั้งนี้จำนวนนมาก ก่อนจะเข้าบริเวณจัดงาน มีเจ้าหน้าที่ ทหาร ชรบ.หมู่บ้าน อสม.ได้ตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิ ให้แก่ผู้ที่มาร่วมทำบุญกันอย่างเข้มแข็งเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ

นายพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีที่ภาคเอกชนได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนทุกภาคส่วน ในสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ จากการระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยได้จัดหาถุงยังชีพมามอบให้กับประชาชนของ อ.เชียงแสน แม่สาย อ.ดอยหลวง และ อ.แม่จัน ซึ่งเป็นสถานที่พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร อรัญวาสีภิกขุ ได้เดินทางไปโปรดญาติโยม ตามโอกาสต่างๆ และมูลนิธิดอยเวียงแก้วได้จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์สืบชะตาหลวง อายุวัฒนมงคล พระครูบาบุญชุ่ม ขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยความร่วมมือของอำเภอเชียงแสน สาธารณสุขอำเภอชียงแสน ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลศรีดอนมูล ตำบลเวียง องค์การบริหารส่วนตำบลศรีดอนมูล เทศบาลตำบลเวียง เทศบาลตำบลเวียงพางคำ อ.แม่สาย และศิษยานุศิษย์

ด้านนายประจักษ์ ตั้งคารวคุณ กล่าวว่า เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อโควิด-19 มาเป็นเวลา 2 ปี ตนได้จัดถุงยังชีพ พร้อมเครื่องนุ่งห่มมามอบให้พี่น้องประชาชนที่มูลนิธิดอยเวียงแก้ว อ.เชียงแสน จำนวน 1,500 ชุด และมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนในอำเภอเชียงแสน และ นักเรียนปริยัติธรรม ซึ่งตนมองว่าการมองทุนการศึกษาให้นักเรียนเป็นสิ่งที่ดี หากนักเรียนได้ทุนในการเรียน และสามารถที่จะเรียนต่อในชั้นสูงๆ เมื่อมีความรู้ก็สามารถที่จะใช้ความรู้ในการดำรงตนในแนวทางที่ดี และใช้ชีวิตอย่างถูกต้อง เมื่อมีความรู้ก็ยังช่วยพัฒนาประเทศไทยเราได้อีกด้วย

จากนั้น พล.อ.สุทัศน์ จารุมณี ประธานมูลนิธิดอยเวียงแก้ว พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม พร้อมนายประจักษ์ ตั้งคารวคุณ และคณะ ได้มอบถุงยังชีพเครื่องนุ่งห่ม ให้กับประชาชนในเขตอำเภอเชียงแสน และ อ.แม่สาย พร้อมมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน นักเรียนปริยัติธรรม และทุนสัมมาชีพทุนที่มาเข้ามาร่วมทำบุญในมูลนิธิดอยเวียงแก้วแห่งนี้ จากนั้นได้มอบบ้าน ฮอมบุญเมตตาครูบาบุญชุ่ม หลังที่ 5 ให้กับชาวบ้านผู้ยากไร้ที่หมู่บ้านเวียงแก้ว ต.ศรีดอนมูล

ร่วมแสดงความคิดเห็น