กำนันแหนบทองคำ วอนผ่านสื่อ หลังป่วยหลายโรครุมเร้าต้องตัดขาทิ้ง 2 ข้าง ไร้หน่วยงานใดเหลียวแล ประกาศขายสมบัติเก่ารักษาตัว

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสนั่น อินต๊ะไชยวงค์ อดีตกำนันยอดเยี่ยม แหนบทองคำ ตำบลป่าแดด อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ได้ร้องผ่านสื่อเชียงใหม่นิวส์ กรณีประสบชะตากรรมในชีวิตล้มป่วยด้วยโรคเบาหวานถึงขั้นต้องตัดขาทิ้งทั้ง 2 ข้าง แถมโรคไตรุมเร้า ต้องฟอกไตอาทิตย์ละ 3 วันมาเกือบปี ประกอบกับโรคความดันอีก ทรัพย์สินที่หามาได้สมัยทำงานท้องถิ่นหมดไปกับการรักษาตัวร่อยหรอถึงขั้นเก็บสมบัติเก่าขาย ล่าสุดขายรถแบ็คโฮเพื่อเป็นค่ารักษา เตรียมประกาศขายบ้านต่อเพื่อรักษาตัวเองและพยุงครอบครัว ตัดพ้อกับผู้สื่อข่าวว่าทำงานท้องถิ่นมาร่วม 30 ปี ทุ่มเทกับงานจนลืมดูแลสุขภาพตัวเอง มาป่วยเป็นเบาหวานถูกตัดขาทิ้งทั้งสองข้าง ยังเป็นความดัน โรคไตอีกด้วย ฟอกไตมาเป็นปีแล้ว ทุกวันก็ไม่มีรายได้อะไร ธุรกิจในครอบครัวก็ไม่สามารถทำได้ ขายทรัพย์สินที่มีอยู่ เงินรักษาตัวไม่พอต้องไปกู้หนี้ยืมสินมา ไม่มีค่าช่วยเหลือตอบแทนจากหน่วยงานใดเลย เรียกว่าหมดผลประโยชน์ไร้การเหลียวแล โดยส่วนตัวเป็นคนทุ่มเทกับงานมากเลยไม่ได้คิดถึงสุขภาพตัวเอง หลังล้มป่วยตัดขาทิ้งที่ผ่านมาได้มีแค่นายอำเภอเจ้านายเก่าท่านหนึ่งได้มาเยี่ยมเป็นการส่วนตัวพร้อมคุณนายและให้กำลังใจในการสู้ดำรงชีวิตต่อไป พร้อมกับตัดพ้อถึงโชคชะตาชีวิต คยคิดฆ่าตัวตายแต่เป็นห่วงครอบครัว


สำหรับ นายสนั่น อินต๊ะไชยวงค์ สำเร็จการศึกษาบัณฑิตมหาวิทยาลัยนเรศวรพะเยา สาขาพัฒนาสังคมโครงการพิเศษ ปีการศึกษา 2551 ได้ผันตัวเองเข้าสู่ราชสีห์ท้องถิ่นตำแหน่งสารวัตรกำนันตำบลป่าแดด เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2537 ต่อมาได้รับเลือกเป็นผู้ใหญ่บ้าน ม.14 ต.ป่าแดด เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2546 ต่อมาได้รับความไว้วางใจรับเลือกเป็นกำนันตำบลป่าแดด เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2555 จนถึงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ได้ลาออกก่อนเกษียณเนื่องจากล้มป่วยไม่สามารถทำงานได้

ได้รับการคัดเลือกเป็นกำนันยอดเยี่ยม แนบทองคำ คนแรกของตำบลป่าแดด ปี 2557
มีผลงานพัฒนาท้องถิ่นชัดเจน เป็นรุ่นบุกเบิกและสนองพระราชเสาวนีย์ในงานโครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ ตามพระราชดำริในพระองค์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง บ้านห้วยหญ้าไซ ต.ป่าแดด อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ได้ทำการปรับปรุงชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลป่าแดด และจัดตั้งเป็นศูนย์เพื่อบำบัดทุกข์ – บำรุงสุข บริการประชาชน จัดหาเงินบริจาค จัดทอดผ้าป่า ซื้อรถยนต์ปิคอัพ 2 คัน รถตู้ 2 คัน ฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน และรถจักรยานยนต์ เพื่อใช้ในกิจการและบริการประชนต่างๆ ในตำบลป่าแดด ระดมทุนหาเงินบริจาคสร้างบ้านคนไร้ที่อยู่อาศัยได้ถึง 13 หลัง สร้างจุดตรวจให้ทางตำรวจ – ทหาร เพื่อบริการประชาชนในพื้นที่บริเวณถนนสายแม่สรวย-ฝาง เพื่อเป็นด่านหน้าเข้าสู่อำเภอแม่สรวย นอกเหนือจากการพัฒนายังมีงานป้องกันปราบปรามทั้งไฟป่าและยาเสพติด
ในขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ประสานงานกับเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงรายเข้าทำการช่วยดูแลในเบื้องต้นแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น