โควิด 19 จ.แพร่ ตายเป็นรายที่ 18 สาวรุ่นบ้านแม่แรม ต.เตาปูน อ.สอง เป็นรายแรกของหมู่บ้าน ยังตรวจพบอีกอื้อ 16 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเหยื่อโควิด 19 จ.แพร่ เสียชีวิตเป็นรายที่ 18 เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 มกราคม 2565 ทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ได้รับการการประสานงานมาจาก รพ.แพร่ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ ว่าให้ไปรับศพผู้เสียชีวิตที่ห้องเก็บศพ รพ.แพร่ไปทำการฌาปนกิจศพ โดบขณะนี้เก็บศพไว้ที่ห้องเก็บศพ รพ.แพร่

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ได้สวมชุดป้องกันรัดกุมอย่างมิดชิดพร้อมด้วยอุปกรณ์ เดินทางไปรับศพผู้เสียชีวิตที่ห้องเก็บศพ รพ.แพร่ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตเป็นหญิงชื่อ น.ส.อุทุมพร (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี บ้านหมู่ 12 บ้านแม่แรม ต.เตาปูน อ.สอง จ.แพร่ โดย พ.แพร่ได้จัดการบรรจุศพไว้ในถุงซิฟอย่างมิดชิดอย่างแน่นหนา เพื่อความปลอดภัย ป้องกันการแพร่ระบาดของโรค กู้ภัยจึงนำศพบรรจุในโลงนำไปที่ฌาปนสถานประตูมาน ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่

เมื่อไปถึงฌาปนสถานประตูมาน ได้มีพระภิกษุจำนวน 4 รูป ประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณี มีญาติๆ ไม่กี่คนมาร่วมพิธี ทางญาติรายหนึ่งของผู้เสียชีวิตเผยว่า น.ส.อุทุมพร มีโรคประจำตัวเข้ารักษาตัวเมื่อวันที่ เมื่อคืนวันที่ 6 มกราคม 2565 เวลา 23.21 น. และเสียชีวิตเใรอเวลา 11.00 น. ของ วันที่ 9 มกราคม 2565 ซึ่งผู้เสียชีวิตติดมาจากการระบาดในพื้นที่ ขณะนี้ญาติๆ ที่ใกล้ชิดได้กักตัวแล้ว

ทางด้านนายณัฐพล ทองไหล นายกอบต.เตาปูน กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่มีคลัสเตอร์เกิดขึ้นในพื้นที่บ้านแม่แรม หมู่ 12 ต.เตาปูน ทางนายศุภชัย บุญทิพย์ นายอำเภอสอง ได้ลงพื้นที่มาตั้งแต่ต้นร่วมกับ อบต.เตาปูน สาธารณสุขอ.สอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.ในพื้นที่ได้รณรงค์แยกผู้ป่วยมาอยู่ที่ศูนย์กักกันของอบต.เตาปูน จำนวน 12 ราย อบต.เตาปูนให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายทั้งหมด นอกจากนั้นจากการตรวจเชิงรุกล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2565 ทราบผลเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2565 พบอีก 16 ราย

ทางอบต.เตาปูนได้ส่งไปรับยาที่รพ.สองแล้ว และยังได้ประกาศปิดหมู่บ้านแม่แรม 2 จุดทางเข้าหมู่บ้านแม่แรมและทางเข้าอ่างแม่สอง ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2565 มีกำหนด 10 วัน ขณะนี้ ทางอ.สองและ อบต.เตาปูนกำลังดำเนินการจัดลานรับซื้อกะหล่ำให้ชาวบ้านอีกด้วย ป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

ทางด้าน นายศุภชัย บุญทิพย์ นายอำเภอสอง พร้อมด้วยกิ่งกาชาดอำเภอสองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร มอบผ้าห่มกันหนาวและน้ำดื่ม ให้ผู้ที่กักตัว ที่ศูนย์เรียนรู้ฯ โดยนายณัฐพล ทองไหล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเตาปูน มอบหมายให้ นายมาโนช หมดมลทิน รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลเตาปูน เป็นผู้รับมอบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น