รถกระบะหลุดโค้ง เหินชนเสาไฟฟ้าหักโค่น 1 ต้น คนขับดับคาที่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 9 ม.ค. 65 งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทต.ห้วยสัก ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจากเหตุรถกระบะชนเสาไฟฟ้า มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 3 ราย พื้นที่บ้านโป่งฮึ้ง ม.2 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย จึงนำกำลังและอุปรณ์ลงพื้นที่ช่วยเหลือร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย กู้ชีพธรรมนันท์ และสมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย

ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางหลวง หมายเลข 1020 ช่วงเทิง-เชียงราย ฝั่งขาเข้าเมืองเชียงราย จุดเกิดเหตุมีลักษณะเป็นทางโค้งขวาเล็กน้อย พบรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิซิ ไทรทั้น 4 ประตู สีขาว ทะเบียน เชียงราย สภาพพังเสียหายรอบคัน โดยเฉพาะบริเวณท้ายกระบะด้านซ้ายมีรอยยุบจากการกระแทกเข้ากับเสาไฟฟ้า มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย เป็นผู้หญิงอายุประมาณ 30 ปี และเด็กผู้ชาย 2 คน ได้รับบาดเจ็บ ถูกช่วยเหลือออกจากรถและนำส่งไปรักษาที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ใกล้กับรถดังกล่าวมีศพผู้ชาย ทราบชื่อภายหลังคือนายสมพร (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ชาวบ้าน ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย มีบาดแผลตามร่างการหลายแห่ง กระเด็นออกจากจากกระจกประตูด้านข้างคนขับ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ กู้ภัยช่วยเหลือนำร่างผู้บาดเจ็บนำส่งนิติเวช รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์

จากการตรวจสอบพื้นที่เบื้องต้นทราบว่า ทั้งหมดเป็นครอบครัวเดียวกัน ประกอบด้วย สามีซึ่งเป็นคนขับ โดยมีภรรยาและลูกชายอีก 2 คน เป็นผู้โดยสาร ขับขี่รถมุ่งหน้าไปทางเมืองเชียงราย เมื่อถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง คาดว่ารถอาจเสียหลักหลุดโค้ง รถเหินไปฟาดเข้ากับเสาไฟฟ้าจนหักโค่นจำนวน 1 ต้น เป็นเหตุให้คนขับกระเด็นออกนอกรถ เสียชีวิตคาที่ ส่วนแม่ลูกรวม 3 ชีวิตได้รับบาดเจ็บ ไม่พบรอยล้อรถที่ริมถนน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบพยานหลักฐานเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุ และดำเนินการตามกระบวนการของกฏหมายต่อไป

ชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุเล่าว่าบริเวณนี้เคยมีรถมาหลุดโค้งออกนอกเลนบ่อยมาก ทั้งที่เป็นทางโค้งไม่มาก คาดว่าส่วนใหญ่จะขับขี่ด้วยความเร็วจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อย อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาทางป้องกัน เพื่อความปลอดภัยต่อผู้ใช้ถนนและชาวบ้านในพื้นที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น