ท่าขี้เหล็ก อาจเตรียมประกาศเคอร์ฟิวค่ำนี้ เพื่อควบคุมสถานการณ์ ด้านด่านพรมแดน 2 ประเทศยังค้าขายส่งออกปกติ

ท่าขี้เหล็กอาจประกาศเคอร์ฟิวค่ำนี้ ( 11 ม.ค. 2565 ) หลังตรวจชิ้นส่วนระเบิดป่วนเมือง 3 วันในท่าขี้เหล็ก เป็นชนิด M67 ขณะที่ PDF ท่าขี้เหล็ก ซึ่งเป็นกลุ่มต่อต้าน รบ.เมียนมา ออกแถลงการณ์เตือนชาวท่าขี้เหล็กให้ระวัง ด้านภาคการค้าส่งออก ผ่านแดนทั้ง 2 ประเทศ ระหว่างพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย กับ จ.ท่าขี้เหล็ก เมียนมา ไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
รายงานข่าววันที่ 11 ม.ค. 2565 ของชุดสืบสวน กองกำกับการโรงพักแม่ขาว และหน่วยข่าวกรองกองทัพ และ บก.ยุทธศาสตร์ จ.ท่าขี้เหล็ก รัฐฉานตะวันออก ประเทศเมียนมา จากการตรวจสอบชิ้นส่วนของระเบิดที่พบ 2 ครั้งหลัง เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 9 ม.ค. 2565 บริเวณหอประชุมกลางอ่องเมียด และ สนง.ตรวจคนเข้าเมืองท่าขี้เหล็ก บ้านมะก๋าหัวคำ เป็นระเบิดขว้าง M-67

ล่าสุดเหตุที่เกิดขึ้น PDF Tachileik ในนามกลุ่มกองกำลังปกป้องประชาชน เมืองท่าขี้เหล็ก แต่ถูก รบ.เมียนมา ระบุเป็นกลุ่มก่อการร้าย ได้ออกแถลงการณ์ แจ้งเตือนประชาชน 4 ข้อ

1. ประชาชนที่เดินทางสัญจร บนเส้นทางหลวงเชียงตุง – ท่าขี้เหล็ก ให้เลื่อนกระจกลงทุกคัน

2. ใครยุติการรับใช้เผด็จการ คอยแจ้งข่าว เป็นสายลับให้ทหาร ตำรวจ อันเป็นภัยต่อประชาชน

3. ประชาชนพึงระมัดระวัง หลีกเลี่ยง ในการคบหา ข้าราชการภายใต้เผด็จการทหาร

4. ผับ บาร์ ร้านเคทีวี บ่อนคาสิโนทั้งหลาย ที่อาศัยการหนุนหลังจากเผด็จการ ทหารแล้ว เปิดกันเกลื่อนเมืองอยู่นั้น ให้ปิดตัวกันลงด้วยการสำนึกด้วยตัวเอง

ในแถลงการณ์ย้ำให้ทำตาม แกมขู่ หากเกิดผลกระทบร้ายแรงที่ตามมาภายหลัง ทางกองกำลังปกป้องประชน จะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น และขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือ และสนับสนุน ในแถลงการณ์ดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น