(มีคลิป) พ่อค้าขายหมูลำปาง ออกมาชี้แจง หลังถูกดราม่าขายเนื้อไก่ผสมเนื้อหมู ตนเป็นแค่พ่อค้าคนกลาง ไม่มีจุดประสงค์หลอกลวง

จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพเนื้อหมูและข้อความลงในเพจเฟสบุ๊ค “ ลำปางซิตี้” ซึ่งเป็นเฟสบุ๊คกลุ่มใหญ่ชื่อดังของจังหวัดลำปาง มีสมาชิกเกือบ 3 แสนคน โดยมีข้อความว่า ”ขอเตือนภัยพี่น้องชาวลำปางของดีของถูกไม่มีจริงค่ะ วันนี้สั่งหมูสดมา 2 กิโล กิโลละ 135 ถ้าสั่ง 2 กิโล 260 บาท กลับได้หมูหั่นแช่ฟิตน้ำแข็ง มิหนำซ้ำ ยังผสมเนื้อไก่ เสียความรู้สึกมากจริงๆทำไมหากินกันแบบนี้เน้อ หลอกลวงกันได้ ไม่น่ามาหากินกันยามข้าวยากหมากแพงเลย เวรกรรมจริงๆ”


หลังโพสต์ปรากฏว่า ได้มีผู้คนเข้ามาคอมเม้นท์จำนวนมาก จนกลายเป็นข่าวโด่งดัง โดยผู้โพสต์ดังกล่าวเป็นชาวจ.ลำปาง มีอาชีพขายหอยทอดตามตลาดนัด ซึ่งได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้สั่งซื้อหมูสด ที่ลงประกาศขายในเพจ”ลำปางซิตี้” ราคาขายกิโลกรัมละ 135 บาท เพื่อมาทำหมูกระทะกิน เห็นราคาถูกกว่าในตลาดมาก จึงได้สั่งมา 2 กิโลกรัม เป็นเงิน 260 บาท เมื่อคนขายนำหมูมาส่งให้ ซึ่งเป็นแพค ตนจึงนำมาหมักเพื่อทำหมูกระทะกินกันในครอบครัว แต่พอเปิดดูพบว่ามีเนื้อไก่ผสมมาด้วย ประมาณ 1 ในสามของเนื้อหมู และคิดว่าเนื้อหมูที่สั่งมา ไม่น่าจะมีน้ำหนักในแต่ละแพคถึง 1 กิโลกรัม จึงตัดสินใจโพสต์ภาพและข้อความ เพื่อเตือนภัยในเพจลำปางซิตี้ ซึ่งไม่มีเจตนาที่จะทำให้คนขายได้รับความเสียหายแต่อย่างใด


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับพ่อค้าขายหมูคนดังกล่าว เพื่อสอบถามข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าผู้โพสต์ขายหมูชื่อ นายธงชัย อายุ 23 ปี ชาว ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งนายธงชัย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากกลายเป็นประเด็นและเป็นข่าวโด่งดัง ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าตนไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับทางเพจเฟสบุ๊ค ที่ตนซื้อเนื้อหมูมาขายไม่มีจุดประสงค์ที่จะหลอกลวงลูกค้าแต่ถ้าหากลูกค้าติดต่อมา เราก็พร้อมรับผิดชอบชดใช้ให้ แต่ลูกค้าไม่ติดต่อมาแต่เอาไปลงเตือนภัยทำให้เราเสื่อมเสียขายของไม่ได้ ส่งผลกระทบเยอะมาก ส่วนเนื้อหมูที่นำมาจำหน่าย ตนได้สั่งมาจากเพจเฟสบุ๊คซึ่งอยู่ในต่างจังหวัดตนเป็นแค่พ่อค้าคนกลาง โดยทางเพจเฟสบุ๊คที่สั่งซื้อ บอกว่าเป็นหมูล้วนไม่มีเนื้ออื่นผสมอยู่ จึงตกลงสั่งซื้อหมูจำนวน 50 กิโลกรัม ซื้อมาราคากิโลกรัมละ 80 บาท มาลงโพสต์ขายกิโลละ 135 บาท สั่งสองกิโล 260 บาท ลดให้ 10 บาท ราคารวมค่าขนส่ง ค่าจะจัดส่งให้ลูกค้า แต่ตนก็ไม่ได้เช็คเนื้อหมูก่อนโพสต์ขาย จนมีลูกค้าที่ซื้อหมูได้รับความเสียหาย โดยมีเนื้อหมูผสมเนื้อไก่ ทำให้ตนได้รับความเสียหาย และได้รับความเดือดร้อนในการขายอาหารเป็นอย่างมาก


หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตนได้โทรไปสอบถามไปทางเพจเฟสบุ๊คที่สั่งซื้อเนื้อหมู ได้แต่คำขอโทษเขาบอกว่าเป็นพ่อค้าคนกลางอีกที ล่าสุดเมื่อวานนี้ 11 ม.ค.2565 ตนได้เดินทางลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.อ. ชยณัฐ เตชะผาติกุล รอง สว. (สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร ลำปาง หลังลงขายเนื้อหมูในเพจลำปางซิตี้และเมื่อวันที่ 11 ม.ค.2565 มีลูกค้าที่ซื้อหมูได้โพสต์ข้อความดังกล่าวข้างต้น ต่อมาได้มีบุคคลที่ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งเป็นร้านอาหารทะเลสด ซึ่งไม่ได้เป็นลูกค้าแต่กลับนำภาพโปรไฟล์ร้านของตนมาลงในเพจเฟสบุ๊คส่วนตัว ทำให้ตนได้รับความเสียหาย ซึ่งเบื้องต้นได้ลงบันทึกประจำวัน เพื่อดำเนินคดีตาม กฏหมายแล้ว นอกจากนี้ ยังลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานไว้ว่า ตนไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นแต่อย่างใดอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น