ชาวบ้านปง ม.3 ต.ต้าผามอก ผุดไอเดีย รวมพลังความสามัคคี ร่วมคิด ร่วมทำ” นำยางรถยนต์เก่า มาทำราวกันภัยป้องกันอุบัติเหตุรถลงข้างทาง

เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2565 นายเทียนกันทะลั่น ผู้ใหญ่บ้าน บ้านปง ม.3 ต.ต้าผามอก อ.ลอง จ.แพร่ พร้อม ฝ่ายปกครองคณะกรรมการและชาวบ้าน ได้นำสิ่งเหลือใช้ที่ไร้ค่า มาใช้เกิดคุณค่า เช่น ยางรถยนต์เก่า มาทำราวกันภัยข้างถนนที่เป็นจุดเสี่ยงในหมู่บ้าน โดยใช้งบประมาณของหมูบ้าน (กองทุนพัฒนาหมู่บ้าน)

นายเทียน กันทะลั่น กล่าวว่า ทางบ้านปง ม.3 ต.ต้าผามอก อ.ลอง จ.แพร่ เป็นหมู่ที่ดูแลเรื่องทรัพยากรป่าไม้ ป่าชุมชน จนได้รับรางวัลมาก็มาก มีการสนับสนุนการเอาเศษอาหาร ใบไม้ ของเหลือใช้ในชุมชนมาทำปุ๋ยหมัก ใช้ในครัวเรือนเพื่อสร้างวงจรชีวิตเรื่องอาหารที่มีความปลอดภัย และลดการเผาในพื้นที่ ทำใช้ลดความร้อน ลดควัน สุขถชภาพดี ไม่มีโรคภัย

และในวันนี้ด้วยทางฝ่ายปกครอง คณะกรรมการและชาวบ้าน ได้นำสิ่งเหลือใช้ที่ไร้ค่า มาใช้เกิดคุณค่า เช่น ยางรถยนต์เก่า หากวางไว้ก็อาจจะเกิดเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงบาย ที่จะมาสร้างความวุ่นวายกับสังคม จึงนำมาทำราวกันภัยข้างถนนที่เป็นจุดเสี่ยงในหมู่บ้าน โดยใช้งบประมาณของหมูบ้าน (กองทุนพัฒนาหมู่บ้าน) เป็นการด้วยพลังความสามัคคี ร่วมคิด ร่วมทำ และเสียสละ ของคนในหมู่บ้าน สร้างสิ่งที่ดีๆให้กับหมู่บ้านชุมชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น