จังหวัดแพร่ จัดประชุมคณะกรรมการบริหารศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนฯ (คจพ.จ.) ครั้งที่ 2/2565

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม 2565 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมเวียงโกศัย ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดแพร่นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในการประชุม
นายสุสังข์ ชุ่มมะโน พัฒนาการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยนางณัฐธยาน์ โปธิมา ผู้อำนวยการกลุ่มงานสารสนเทศฯ และนักวิชาการพัฒนาชุมชนสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดแพร่ ดำเนินการประชุม
มีประเด็นในการประชุม ดังต่อไปนี้


– ประกาศจังหวัดแพร่ การขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
– รายงานผลการดำเนินงานการขจัดความยากจนฯ จังหวัดแพร่ ตามแนวทางขับเคลื่อนงานกระทรวงมหาดไทย ได้แก่ 1) สร้างกลไก
2) จำแนกและตรวจสอบข้อมูล
3) จัดทำแผนครัวเรือน
4) บันทึกแผนงาน/โครงการในระบบ eMENSCR
5) บูรณาการความช่วยเหลือ และ
6) รายงานผลฯ
– สรุปผลการตรวจสอบข้อมูลครัวเรือน แยกเป็นรายอำเภอ 8 อำเภอ
– สรุปภาพรวมผลการตรวจสอบข้อมูลครัวเรือนในระดับจังหวัด


ซึ่งจังหวัดแพร่ มียอดทั้งหมดที่เป็นเป้าหมายในระบบ TPMAP จำนวน 2,983 ครัวเรือน โดยมีข้อมูลถูกต้องทั้งหมด 364 ครัวเรือน ถูกต้องบางส่วน 120 ครัวเรือน คลาดเคลื่อนทั้งหมด 22 ครัวเรือน ไม่พบสภาพปัญหา 2,477 ครัวเรือน
ซึ่งคงเหลือครัวเรือนเป้าหมาย TPMAP ที่ตกเกณฑ์จริง 506 ครัวเรือน และพบครัวเรือนใหม่ จำนวน 416 ครัวเรือน มีจำนวนครัวเรือนตกเกณฑ์และพบใหม่ทั้งหมด 922 ครัวเรือน
จาก 922 ครัวเรือน แยกเป็น ครัวเรือนที่ไม่ประสงค์รับการช่วยเหลือ 167 ครัวเรือน และครัวเรือนที่ประสงค์รับการช่วยเหลือทั้งหมด 755 ครัวเรือน ซึ่งเป็นเป้าหมายในการดำเนินงานทำแผนครัวเรือน ให้แล้วเสร็จภายใน 16 กุมภาพันธ์ 2565 พร้อมบูรณาการทุกหน่วยงานให้ความช่วยเหลือ และรายงานผลให้ ศจพ.จ. ทุกวันที่ 20 ของเดือน เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย “อยู่รอด พอเพียง ยั่งยืน” ต่อไป
การประชุมในครั้งนี้ เน้นมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) และมาตรการสาธารณสุข D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น