(มีคลิป) ตร.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน นำร่อง Smart Safety Zone 4.0 ร่วมป้องกันอาชญากรรม ตามแนวคิด “ เมืองอัจฉริยะ”

ตำรวจภูธร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน นำร่อง Smart Safety Zone 4.0 ภาคส่วนราชการ สื่อมวลชน เอกชน ประชาชน ร่วมป้องกันอาชญากรรม ตามแนวคิด “ เมืองอัจฉริยะ”

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2565 ที่ห้องประชุมสถานีตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน พ.ต.อ.ศิริพงศ์ ศรีทันฐ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธาน โดยมี พ.ต.อ.ภาสวินท์ แก้วต่าย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน และรองผู้กำกับการฯ , รวมทั้งนายตำรวจสัญญาบัตร ,ตำรวจสายตรวจ จราจร และคณะกรรมการเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมเชิงรุก ประจำสถานีตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน ผู้แทนนายอำเภอเมือง , เทศบาลเมือง , สื่อมวลชน ,ธนาคาร และห้างร้าน ร่วมประชุมติดตามแนวทางการสร้างเครือข่าย ร่วมกับพันธมิตรหลักของชุมชน เพื่อทราบนโยบายแนวทางการดำเนินงานและติดตามความก้าวหน้า การดำเนินงานตามโครงการ Smart Safety Zone 4.0 ซึ่งตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้คัดเลือกให้สถานีตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน เป็นสถานีตำรวจนำร่องโครงการ Smart Safety Zone 4.0 ในเขตเทศบาลเมือง เพื่อพัฒนารูปแบบวิธีการป้องกันอาชญากรรม โดยใช้นวัตกรรมและยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง ตามแนวคิดเรื่อง “เมืองอัจฉริยะ”

พ.ต.อ.ศิริพงศ์ ศรีทันฐ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า Smart Safety Zone 4.0 เป็นระบบที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดตั้งโครงการขึ้นมา ได้ดำเนินการไปยังโรงพักต้นแบบ ซึ่งประสบผลสำเร็จมาแล้ว เป็นการขีดโซนพื้นที่ ทำกล่องหรือตู้ เพื่อให้สายตรวจเข้าไปร่วมกับเครือข่ายภาคประชาชนในการตรวจ เป็นการป้องกันแก้ไขปัญหาอาชญากรรม เกี่ยวกับชีวิตร่างกายและทรัพย์สินของประชาชน ให้ความปลอดภัยประชาชนในชุมชน ซึ่งตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้คัดเลือกพื้นที่สถานีตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน จัดเป็นโครงการนำร่องในเขตเทศบาลเมือง โดยทุกภาคส่วนราชการ สื่อมวลชน ภาคประชาชน เข้ามาร่วมดำเนินการในเรื่องระบบกล้อง CCOC ตั้งศูนย์เชื่อมต่อกล้องที่จัดไว้ มายังห้องศูนย์ของสถานีตำรวจภูธรเมือง เพื่อใช้ในการป้องกันเหตุ เราได้เริ่มดำเนินการมาได้ 2 เดือนแล้ว หลังจากที่ได้เริ่มดำเนินการมา ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ ในอนาคตจะขยายผลต่อไปยังนอกเขตพื้นที่ให้ครบทุกชุมชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น