ระทึก!! พ่อเฒ่าขับรถบรรทุกน้ำมันเกือบ 4 หมื่นลิตร มุ่งหน้าไปส่งใน จ.เชียงใหม่ ระหว่างทางควันขึ้น จึงรีบจอดรถก่อนไฟลุกท่วม

ระทึก พ่อเฒ่าขับรถบรรทุกน้ำมันดีเซลเกือบ 4 หมื่นลิตร มุ่งหน้าไปส่งในจังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างทางควันขึ้น จึงรีบจอดรถก่อนไฟลุกท่วม โชคดีพลเมืองดีเข้าช่วยดับได้ทัน
เวลาประมาณ 12.45 น. วันที่ 14 มกราคม 65 ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดไฟไหม้รถบรรทุกน้ำมัน บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 669 ถ.พหลโยธิน ขาเข้าเมืองลำปาง ก่อนถึงจุดตรวจหลังเทิน ต.วังพร้าว อ.เกาะคา จ.ลำปาง จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน


ในที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกน้ำมันของบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง หมายเลขทะเบียน  กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ริมถนน สภาพห้องเครื่องหน้ารถได้รับความเสียหายจากไฟไหม้ จนทะลุไปยังห้องคนขับ ทำให้ช่วงหัวรถได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยชายคนขับรถ อายุ 68 ปี เล่าว่า ตนเองได้รับน้ำมันมาจาก จ.เพชรบุรี บรรทุกน้ำมันดีเซล B7 มาทั้งหมด 37,000 ลิตร เพื่อนำไปส่งในคลังน้ำมันที่ จ.เชียงใหม่ เดินทางตั้งแต่วานนี้(วันที่ 13 มกราคม 65) โดยขับมาเรื่อยๆ กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้กลิ่นไหม้และเห็นควันลุกบริเวณห้องเครื่องหน้ารถ จึงได้นำรถเข้าจอดข้างทางและลงจากรถเพื่อตรวจสอบ ทันใดนั้นก็ได้เกิดไฟลุกขึ้นทันที ท่วมสูงไปจนถึงบนหลังคา


ขณะเกิดเหตุได้มีพลเมืองดี ซึ่งเป็นกลุ่มรถบรรทุก 10 ล้อ และรถบรรทุกพ่วงที่ขับผ่านมาเห็นเหตุการณ์จำนวนหลายคัน จอดช่วยเหลือโดยนำถังเคมีมาฉีดดับไฟให้ ก่อนที่จะมีรถน้ำของแขวงทางหลวงที่ 1 ลำปาง ที่มาร่วมดับไฟป่าอยู่ใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ เข้ามาฉีดน้ำดับไฟที่ครุกกรุ่นอยู่ให้ดับสนิท รวมทั้งรถดับเพลิงของ อบต.นาแส่ง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา เข้ามาอำนวยความสะดวก ขณะนี้ได้รอรถจากบริษัทเข้ามาเปลี่ยนถ่ายน้ำ ไปส่งยังจุดหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น