ครู ร.ร.รัฐราษฎร์บำรุง เจ๋งสุดๆคว้า 7 รางวัล Best Practices พัฒนาการอ่าน-เขียนนักเรียน สังกัดสพป.แพร่เขต1

นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 เปิดเผยว่า โดยการนำของนายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 (สพป.แพร่ เขต 1) ได้ประกาศมาตรการการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาภาษาไทย ตามมาตรการ 7 ส. เพื่อพัฒนาการอ่านออกเขียนได้ และมีนโยบาย ให้ดำเนินการในระดับกลุ่มเครือข่ายการศึกษา ระดับโรงเรียน และระดับห้องเรียน และเพื่อยกย่องครูที่มีวิธีการปฏิบัติที่เป็นเลิศ ในการพัฒนาความสามารถของผู้เรียน เน้นการให้ความสำคัญกับการจัดการเรียนการสอนภาษาไทยที่ประสบผลสำเร็จสามารถเป็นแบบอย่างได้และเป็นเครือข่ายเสริมสร้างความเข้มแข็งในการดำเนินงานในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้แกโรงเรียนอื่นๆ อย่างยั่งยืน กลุ่มเครือข่ายการศึกษามิ่งเมือง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1


ได้ดำเนินการตามมาตรการการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาภาษาไทย ตามมาตรการ 7 ส. เพื่อพัฒนา
การอ่านออกเขียนได้ บรรลุวัตถุประสงค์ และเป้าหมายของโครงการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเพื่อเป็นการ
สร้างขวัญกำลังใจให้กับข้าราชการครูและบุคคลากรทางการศึกษา จึงได้ดำเนินการคัดเลือกผลงานวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) ตามมาตรการการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาภาษาไทย ตามมาตรการ 7 ส. เพื่อพัฒนาการอ่านออกเขียนได้ จึงได้ดำเนินการคัดเลือกวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) และประกาศผลการคัดเลือก เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2564 นั้น

โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง นำโดยของนายอนุสรณ์ พรมรังกา ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ร่วมกับคณะครูบุคลากรทุกคนได้ดำเนินการขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพคุณภาพการศึกษาภาษาไทยตามมาตรการ 7 ส. เพื่อพัฒนาการอ่านออกเขียน ตามนโยบายของ สพป.แพร่ 1 และโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงอย่างต่อเนื่องและจริงจัง โดยมีนางภนิดาทองประไพ และนางสาวจิรฐา ศรีภานุมาต ศึกษานิเทศก์ สพป.แพร่ เขต 1 ให้การแนะนำ ส่งเสริมและสนับสนุน ทำให้เกิดการพัฒนาคุณภาพนักเรียนโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงด้านการอ่านและเขียนอย่างน่าพึงพอใจยิ่งตลอดมา โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงจึงให้ครูผู้สอนได้จัดทำรายงานผลการพัฒนาเป็นผลการปฏิบัติที่เป็นเลิศ เข้ารับการคัดเลือกวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) สำหรับครูผู้สอน ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาภาษาไทย ตามมาตรการ 7 ส. เพื่อพัฒนาการอ่านออกเขียนได้ผลการคัดเลือกวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 ปรากฏว่าครูผู้สอนของโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงได้รับรางวัลทุกชั้นเรียน โดยเป็นรางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล และรองชนะเลิศ 5 รางวัลและชมเชย 1 รางวัล ได้แก่

1. นายเกษมศักดิ์ เขื่อนเก้า ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ได้รับรางวัลชนะเลิศ
วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) ของครูผู้สอน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
2. นางสาวเพ็ญพรรณ เตโช ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) อันดับที่ 2 ของครูผู้สอน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
3. นางสาวกัญญ์ศิริ วิระคำ ครูอัตราจ้าง โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) อันดับที่ 1 ของครูผู้สอน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
4. นางสาวพรรลิณี รัตนพันธ์ ครูชำนาญการ โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ
วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) อันดับที่ 1 ของครูผู้สอน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
5. นางสาวศิริพรรณ ขันคำนันต๊ะ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) อันดับที่ 1 ของครูผู้สอน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
6. นางสุนทราภรณ์ ปัญหา ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) อันดับที่ 2 ของครูผู้สอน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
7. นายชัชพงศ์ ขัดแก้ว ครูอัตราจ้าง โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ได้รับรางวัลชมเชย วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) ของครูผู้สอน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1

ร่วมแสดงความคิดเห็น