เชียงราย เข้ม !! .ให้สถานประกอบการ ป้องกันการแพร่รบาดโควิด-19

เวลา 00.00 น. วันที่ 15 มกราคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จ.เชียงราย พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.เทพสวัสดิ์ สุภาวรรณ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองเชียงราย พ.ต.ท.ธนากร ธินะ สวป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจร้านอาหารภายในเขตรับผิดชอบ เพื่อกวดขันและกำชับการปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคติดต่อ ของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย

ต่อมาเวลาประมาณ 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ไปตรวจร้านเค นาย บาร์ แอนด์ คาราโอเกะ ตั้งอยู่บริเวณถนนราษฎร์บำรุง ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย  พบว่ามีการปล่อยให้ลูกค้าที่มาใช้บริการ นั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน พร้อมพบของกลาง คือแก้วบรรจุเครื่องดื่ม และขวดเบียร์ จำนวน 2 ขวด และขวดเหล้า จำนวน 2 ขวด ซึ่งภายในมีเหล้าบรรจุอยู่ วางอยู่บนโต๊ะ เมื่อสอบถามลูกค้าภายในร้าน ได้แจ้งว่าได้สั่งซื้อเครื่องดื่มแอลกอ ฮอล์ดังกล่าวมาแล้วนั่งดื่มภายในร้าน

จึงได้สอบถามพนักงานภายในร้านทราบว่า มีนายพุฒิพัฒน์ อายุ 44 ปี ชาว ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้อธิบายคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ที่ 1/2565 ลงวันที่ 9 มกราคม 2565 ให้นายพุฒิพัฒน์ ฟังและดูเอกสารคำสั่ง โดย นายพุฒิพัฒน์ เข้าใจรับทราบเป็นอย่างดี และรับว่าได้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้ลูกค้าดื่มจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาให้ นายพุฒิพัฒน์ ว่า เป็นร้านอาหารปล่อยปะละเลยให้มีการบริโภคสุรา หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ที่ 1/2565 ลงวันที่ 9 มกราคม 2565 พร้อมทั้งได้แจ้งสิทธิตามกฎหมายให้เข้าใจข้อกล่าวหา และให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานพร้อมจับกุมตัวผู้ต้องหา นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น