(มีคลิป) สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่,ททท. ร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดอบรมพัฒนาการบริการ สู่มาตรฐานความปลอดภัย ด้านสุขอนามัย

วันที่ 15 มกราคม 2565 ณ ห้องประชุมเวียงพิงค์ ชั้น 2 อาคารสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการจัดโครงการอบรมพัฒนาการบริการ สู่มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย รุ่นที่ 1 โดยความร่วมมือของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มงานจราจรจังหวัดเชียงใหม่ และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับได้รับการสนับสนุนจาก สหกรณ์นครลานนาเดินรถ สมาพันธ์รถตู้ภาคเหนือ และสมาพันธ์รถตู้เชียงใหม่

โดยมีวัตถุประสงค์และความเป็นมาของการจัดการอบรมฯในครั้งนี้ เป็นการประสานความร่วมมือระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มงานจราจรจังหวัดเชียงใหม่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และเพื่อให้ผู้ประกอบการภาคการขนส่งในจังหวัดเชียงใหม่ ได้ยกระดับและพัฒนาการบริการสู่มาตรฐานความปลอดภัย เป็นการสร้างความรู้ ความเข้าใจ เรื่อง พัฒนาการบริการสู่มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย

ซึ่งมาตรฐาน SHA หรือ Amazing Thailand Safety & Health Administration คือ โครงการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย เป็นโครงการความร่วมมือของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กับกรมควบคุมโรค กรมอนามัย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ฯลฯ โดยนำมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุข ผนวกกับมาตรฐานการให้บริการที่มีคุณภาพของสถานประกอบการ ผู้ประกอบการ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว ว่าทุกคนจะได้รับประสบการณ์ที่ดี มีความสุข และความปลอดภัยด้านสุขอนามัยจากสินค้าและบริการ

โดยการอบรมนี้ เป็นโอกาสที่ผู้ประกอบการภาคขนส่งรถสาธารณะ ในจังหวัดเชียงใหม่จะได้ยกระดับและพัฒนาการบริการ สู่มาตรฐานความปลอดภัย SHA และ SHA+ จนสามารถปฏิบัติได้ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย จนได้รับเครื่องหมายการรับรอง SHA และ SHA+ โดยการจัดอบรมครั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ ได้สนับสนุนงบประมาณให้แก่สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้ดำเนินการจัดอบรม ก็มีความคาดหวังว่าผู้เข้ารับการอบรมทุกท่าน จะได้นำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมในคราวนี้ ไปสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือนักท่องเที่ยวต่างชาติ เห็นถึงมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย และทุกท่านสามารถขอเครื่องหมายมาตรฐาน SHA และ SHA Plus

ทั้งนี้ในการอบรม รุ่น 1 มีจำนวนรถขนส่งสาธารณะ รถรับจ้างสองแถว และกลุ่มรถตู้สาธารณะ จำนวน 73 คัน โดยเป้าหมายของขนสาธารณะ ที่ทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ รับมอบหมายจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศ ไทย สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 500 คัน ก่อนเข้าอบรมทุกคนมีการแสดงผลการฉีดวัคซีน และการจัดอบรมมีการคัดกรองปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ร่วมแสดงความคิดเห็น