(มีคลิป) สมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย (ส.ค.ท.) ส่งสารวันครู 16 มกราคม 2565 ถึงเพื่อนครูทั่วประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม 2565 ดร.วีรบูล เสมาทอง ประธานสมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย (ส.ค.ท.) ได้เข้าร่วมประชุมสหพันธ์ครูพิษณุโลก ประกอบด้วย ผอ.ไพรสันต์ จันทร์สุริย์ ประธานสหพันธ์ครูพิษณุโลก ,ดร.ประสพ ทองอินทร์(กองเลขาธิการ ส.ค.ท.)ดร.วันชัย พฤกษะวัน (รองเลขาธิการ สคน.),อ.สุนทรีย์ ทองอินทร์ (นายกสมาคมครูสตรีพิษณุโลก) และนายกสมาคมครูผู้บริหารฯ ทั้ง 9 อำเภอ โดยได้ความอนุเคราะห์สถานที่และการอำนวยความสะดวกจาก ผอ.สัมฤทธิ์ กุลคง (ผอ.ร.ร.วัดจันทร์ตะวันออก)และคณะครูอย่างดียิ่ง
ซึ่งในโอกาสวาระวันครูปี 2565 นี้ประธานสมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย (ส.ค.ท.) ร่วมกับผู้นำครูจังหวัดพิษณุโลก ในฐานะตัวแทนผู้นำองค์กรครู 4 ภูมิภาค ได้อ่านสารวันครูเนื่องในวันครู ครั้งที่ 66 วันที่ 16 มกราคม 2565 ถึงครูและบุคลากรทางการศึกษาทั้งประเทศ


ความว่า เรียน ผู้ประกอบวิชาชีพครูและบุคลากรทางการศึกษา ทั้งในประจำการและนอกประจำการที่เคารพในโอกาสที่วันครูได้เวียนมาบรรจบอีกครั้งหนึ่งในปีนี้ ในนามของสมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย (ส.ค.ท. ซึ่งเป็นองค์กรพัฒนาวิชาชีพและสังคม ขอส่งความรักความปรารถนาดีมายังทุกท่าน ในรอบปีที่ผ่านมาท่านทั้งหลาย ได้ทุ่มเทพลังกาย พลังสติปัญญาและอุดมการณ์จิตวิญญาณของความเป็นครู จัดการศึกษาให้กับศิษย์รักด้วยความยากลำบาก ในท่ามกลางของวิกฤตด้านต่างๆ


โดยเฉพาะวิกฤตด้านสาธารณสุข โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) วิกฤตด้านเศรษฐกิจ สังคมและการเมือง วิกฤตเหล่านี้มิได้ทำให้ความตั้งใจ ความทุ่มเทในการจัดการศึกษาลดน้อยถอยลงไปเลยตรงกันข้ามกลับทำให้ท่านทั้งหลายได้รวมพลังกัน ทำให้ศิษย์รักได้รับการศึกษาด้วยวิธีการหลากหลายรูปแบบตามบริบทตามสถานการณ์ของแต่ละพื้นที่ แต่สิ่งที่น่าภาคภูมิใจก็คือ การแสดงเจตนารมณ์ที่จะปกป้องเด็กไทยให้ได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพจากวิชาชีพครู ผู้ประกอบวิชาชีพครูต้องมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเท่านั้น ผ่านการเสนอร่างพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.ฉบับผู้ประกอบวิชาชีพครู และร่างพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. ฉบับของรัฐบาล ด้วยการแสดงข้อคิดเห็นข้อเสนอแนะ และติดตามข่าวสารเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด
ซึ่งก็เป็นไปตามปรัชญาของสมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย (ส.ค.ท.) คือการเป็นองค์กรพัฒนาวิชาชีพและสังคม ที่ต้องแสดงบทบาทให้สามารถเป็นที่พึ่งหวังของสังคมได้ ดังนั้นในปี พ.ศ. 2565 พวกเราทั้งหลาย คงต้องทุ่มเทพลังกายพลังสติปัญญา ในการจัดการศึกษา เพื่อศิษย์ทั้งหลาย ตลอดจนชุมชน สังคมและประเทศชาติ ให้สมกับคำกล่าวที่ว่า”ครูสร้างคน คนสร้างชาติ”

ท้ายที่สุดนี้ สมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย (ส.ค.ท.) ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่รวมพลังกันสานต่ออุดมการณ์แห่งวิชาชีพอย่างเข้มข้น ตลอดปี ตลอดมา ขออำนวยอวยพรให้ท่านทั้งหลาย จงมีพลังกายที่กล้าแกร่ง มีพลังสติปัญญาที่เฉียบแหลม เพื่อฟันฝ่าวิกฤตและอุปสรรคต่างๆให้สำเร็จตามเจตนารมณ์ทุกประการด้วยความเชื่อมั่นและศรัทธาสมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย (ส.ค.ท.)16 มกราคม 2565

ร่วมแสดงความคิดเห็น