ฉก.ม.4 กกล.ผาเมือง จับกุมผู้นำพา พร้อมแรงงานผิดกฎหมายฯ 25 คน พื้นที่ อ.ฝาง

เมื่อ 15 ม.ค. 65 กองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ กองร้อยทหารม้าสกัดกั้นที่ 1 กองกำลังผาเมือง ลาดตระเวนเฝ้าตรวจ บริเวณ บ.หนองบัวคำ ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ได้ตรวจพบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียนเชียงใหม่ จึงได้ร่วมทำการตรวจค้น ผลการปฏิบัติสามารถจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมา จำนวน 25 คน เป็นชาย 12 คน , หญิง 5 คน , เด็กชาย 3 คน, เด็กหญิง 5 คน พร้อมผู้นำพาสัญชาติไทย 1 คน

จากการสอบถามให้การรับสารภาพ ว่าเดินทางมาจากเมืองจ๊อกแม สหภาพเมียนมา และเสียค่าจ้างให้ผู้นำพา คนละ 20,000 บาท เพื่อไปทำงานที่ จ.เชียงใหม่ หน่วยจึงได้ควบคุมตัวกลุ่มบุคคลดังกล่าวไว้ และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามมาตรการ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา-2019

ทั้งนี้หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง ปฏิบัติหน้าที่ 4 อำเภอ ของ จ.เชียงใหม่ ได้แก่ ฝาง เชียงดาวไชยปราการ และ เวียงแหง ซึ่งมีภารกิจในการลาดตระเวน เฝ้าตรวจตามแนวชายแดน เพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย หากประชาชนพบเบาะแสการกระทำผิดในพื้นที่ชายแดน สามารถแจ้งหน่วยงานความมั่นคงได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อร่วมกันในการแก้ไขปัญหาในชุมชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น