โควิด-19 จ.แพร่ ตายเป็นรายที่19 เป็นแม่เฒ่าบ้านแม่แรม ต.เตาปูน อ.สอง รายนี้มาแปลกนำศพไปฝังบนดอย

ผู้สื่อข่าวรายงานได้รับแจ้งจาก เภสัชกรเด่น ปัญญานันท์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ สถานการณ์โรคโควิด-19 จ.แพร่ พบ 4 อำเภอ 16 ราย
สถานการณ์โควิด-19 จ.แพร่ ประจำวันที่ 15 มกราคม 2565 วันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 16 ราย
-ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง 2 ราย อยู่ระหว่างสอบสวนโรค
-ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง 2 ราย
-ต.กาญจนา อ.เมือง 1 ราย
-ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง 1 ราย
-ต.แม่ยม อ.เมือง 1 ราย
-ต.วังหงส์ อ.เมือง 1 ราย
-ต.บ้านหนุน อ.สอง 1 ราย
-ต.หัวเมือง อ.สอง 1 ราย
-ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น 4 ราย
-ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น 1 ราย
-ต.ตำหนักธรรม อ.หนองม่วงไข่ 1 ราย


ผู้ป่วยเสียชีวิต 1 ราย เพศหญิง อายุ 77 ปี ม.12 ต.เตาปูน อ.สอง ประวัติไม่เคยได้รับวัคซีน ผู้ป่วยยืนยันสะสมจำนวน 211 ราย ผู้ป่วยรักษาหาย 8 ราย ผู้ป่วยที่ยังคงรักษาอยู่ จำนวน 101 ราย ผู้ป่วยสีเขียว 60 ราย สีเหลือง 40 ราย สีแดง 1 ราย ในแต่ละตำบลอยู่หมู่ไหนจะทยอยแจ้งให้ทราบเนื่องจากต้องตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม ตั้งการ์ดให้สูง ฉีดวัคซีน ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัด สงสัยให้ตรวจหาเชื้อครับ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ป่วยเสียชีวิต 1 ราย เพศหญิง อายุ 77 ปี ม.12 ต.เตาปูน อ.สอง ประวัติไม่เคยได้รับวัคซีน โดยเมื่อวานนี้ทางญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมารับศพและขออนุญาตกับเจ้าหน้าในการไม่ขอนำศพไปทำการฌาปนกิจศพที่ฌาปนสถาประตูมาน เหมือนกับทุกศพที่เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19
โดยยกเหตุผล ผิดประเพณี ผิดผี จึงได้นำศพไปฝังที่บนดอยที่บ้านแม่แรม โดยเจ้าหน้าได้ทำการห่อศพอย่างมิดชิดหลายชั้นและกำชับห้ามทำการเปิดศพอย่างเด็ดขาดเรื่องราวที่เกิดขึ้นทำให้ชาวบ้านต่างก็หวาดผวาอาจจะนำเชื้อโรคเข้าสู่หมู่บ้านและวิจารณ์กันว่ากันว่าทำไมเจ้าหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงยินยอมให้นำศพกลับมา ทั้งนี้ก่อนหน้านั้น ผู้เสียชีวิตรายที่ 18 เป็นชาวบ้านแม่แรมก็ทำการฌาปนกิจศพที่ฌาปนสถานประตูมาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น