นอภ.เวียงแก่น สั่งระดมกำลังออกค้นหาเด็กหญิงวัย 2 ขวบ หลังหายจากบ้านข้ามวัน สุดท้ายไปพบตัวที่ลำห้วยท้ายหมู่บ้าน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 ม.ค. 65 นายอุดม ปกป้องบวรกูล นอภ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านห้วยกุ๊ก ม.20 ต.ปอ กรณีที่มีเด็กหายออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 15.00 น. ของวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา ทราบชื่อคือ ด.ญ.นันสินี (สงวนนามสกุล) อายุ 2 ปี 5 เดือน ซึ่งเป็นบุตรของนายเลาเยียและนางมะลิวัน (สงวนนามสกุล)

หลังจากทราบเรื่อง นอภ.เวียงแก่น จึงสั่งการให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิก อส.อ.เวียงแก่นที่ 14 บูรณาการร่วมกับผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านห้วยกุ๊ก ม.20 ต.ปอ พร้อมกับทหารพราน ทพ.3103 ฐานปฏิบัติการบ้านเจดีย์ทอง ออกทำการค้นหาร่วมกัน ในเวลา 09.30 น.

โดยชุดค้นหาได้ดำเนินการออกค้นหา โดยแบ่งเป็น 3 ชุด แต่ละชุดกระจายออกไปตามทั่วหมู่บ้านและลำห้วย ต่อมาในเวลา 10.30. น. ชุดค้นหาชุดที่ 2 ก็ติดต่อกลับมาว่า ได้เจอตัว ด.ญ.นันสินี (สงวนนามสกุล) นอนคว่ำหน้าไม่ใส่เสื้อผ้า อยู่ที่บริเวณลำห้วยท้ายหมู่บ้าน จึงได้นำตัวกลับมายังหมู่บ้าน ท่ามกลางความดีใจและโล่งอกของพ่อแม่ ญาติพี่น้อง ชาวบ้าน และผู้ร่วมภารกิจค้นหาทุกคน

เบื้องต้นคาดว่าเด็กอาจจะเดินเล่นซุกซนตามประสาเด็ก จนไปถึงลำห้วยท้ายหมู่บ้าน โชคดีที่ชุดค้นหาไปเจอตัวเด็กอย่างรวดเร็ว และหลังจากพาไปหาพ่อแม่จองเด็กเสร็จแล้วก็ได้นำตัวเด็กส่งโรงพยาบาลเวียงแก่น เพื่อตรวจร่างกายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น