นายก อบจ.เชียงราย ร่วมเป็นเกียรติงานวันครูท้องถิ่นจังหวัดเชียงราย ประจำปี 2565

เวลา 10.30 น. วันที่ 16 ม.ค. 65 นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงานวันครูท้องถิ่นจังหวัดเชียงราย และร่วมเป็นเกียรติงานวันครูท้องถิ่นจังหวัดเชียงราย ประจำปี 2565 ณ ลานโดมโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ที่ได้อดทนทุ่มเท เพื่อให้สิทธิ์ของตนเป็นคนดี คนเก่ง อันจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติและส่งเสริมเชิดชูเกียรติครูและวิชาชีพครู ต่อไป

การจัดงานวันครู มีวัตถุประสงค์เพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ที่ได้อุทิศตน อย่างทุ่มเทและเสียสละเพื่อหล่อหลอม กล่อมเกลา พัฒนาศิษย์ให้เป็นคนดี คนเก่ง เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ ส่งเสริมเชิดชูเกียรติครูและวิชาชีพครูให้ได้รับการยกย่องนับถือ ธำรงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียม ประเพณี และวัฒนธรรมอันดีงามของชาติ ซึ่งการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาคน ต้องปลูกฝังให้เป็นทั้งคนเก่ง คนดี มีคุณธรรมและจริยธรรม มีวินัย มีความซื่อสัตย์สุจริต มีจิตอาสา มีความพอเพียง และรักษาผลประโยชน์ส่วนรวมของประเทศเป็นสำคัญ

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นตระหนักถึงความสำคัญการจัดการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อสร้างให้เด็กและเยาวชนมีความพร้อมในการประกอบอาชีพหรือศึกษาในระดับสูงขึ้น มีทักษะที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตในศตวรรษที่ 21 โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรู้เท่าทันยุคสมัยแห่งการเปลี่ยนแปลง สามารถเลือกรับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องได้ ดำรงตนอยู่บนพื้นฐานคุณธรรม จริยธรรม และระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข รวมทั้งมีความรู้ความเข้าใจ และตระหนักในการรักษาและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ที่นำไปสู่วิถีชีวิตที่ใสใจ และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมในชุมชนและโลก ครูจึงเป็นบุคลากรที่สำคัญยิ่งในการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชน เพราะครูเป็นผู้ที่มีความเมตตา มีภูมิความรู้ และทักษะการสื่อสารถ่ายทอดองค์ความรู้ที่เหมาะสม

ร่วมแสดงความคิดเห็น