แขวงทางหลวงเชียงรายที่ 2 เร่งแก้ปัญหาน้ำมันรั่วไหลบนพื้นผิวถนนเชียงราย-เทิง ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

วันที่ 16 ม.ค. 65 แขวงทางหลวงเชียงรายที่ 2 ลงพื้นที่แก้ปัญหาให้กับชาวบ้าน หลังได้รับแจ้งว่าพบคราบน้ำมันรั่วไหลลงบนพื้นผิวจราจรเป็นทางยาวประมาณ 100 เมตร พื้นที่โค้งขึ้นเนินบ้านโป่งเกลือใต้ ม.18 ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงป่าแดด ลงพื้นที่ช่วยเหลือ

จุดที่น้ำมันรั่วไหลอยู่บนถนนทางหลวงหมายเลข 1020 ช่วงเชียงราย-เทิง ฝั่งมุ่งหน้าไปอำเภอเทิง บริเวณทางโค้งขึ้นเนิน พบมีคราบน้ำมันรั่วไหลลงบนผิวจราจรเป็นทางยาวประมาณ 100 เมตร ตั้งแต่โค้งทางขึ้นเนินไปจนถึงยอดเนิน เมื่อเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงป่าแดดเดินทางไปถึงจุดพบคราบน้ำมันดังกล่าว ก็พบว่ามีเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานป้องกัน ทต.ดอยลาน และสมาคมกู้ชีพธรรมนันท์ มาช่วยอำนวยความสะดวกทางการจราจร โดยมีการนำกรวยจราจรมากั้นเป็นทางยาว ให้รถสัญจรเลนถนนฝั่งขาเข้าเชียงรายเพียงช่องทางเดียว โดยในจุดพบคราบน้ำมันยังพบว่ามีรถกระบะมาประสบอุบัติเหตุจากการลื่นเสียหลักตกในร่องข้างทาง จึงต้องประสานรถลากมาดึงขึ้นจากร่องข้างทาง

นายศุภวิชญ์ จูเปรมปรี รอง ผอ.แขวงทางหลวงเชียงรายที่ 2 เผยว่า จากการลงพื้นที่ของเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงป่าแดด ก็พบว่ามีคราบน้ำมันบนพื้นผิวจราจรจริง จึงสั่งการให้นำวัสดุดูดซับน้ำมันบนพื้นผิวจราจร ซึ่งมีลักษณะเป็นผงทราย ไปโรยตรงบริเวณที่มีคราบน้ำมัน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ใช้เวลาควบคุมเหตุการณ์ประมาณ 1 ชั่วโมง

จากการรั่วไหลของคราบน้ำมันบริเวณดังกล่าว พบว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นทั้งหมด 3 ครั้ง โดยเป็นรถยนต์กระบะ 2 คัน และรถจักรยานยนต์ 1 คัน ซึ่งไม่มีรายงานการได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าวแต่อย่างได นอกจากคราบน้ำมันที่พบบริเวณโค้งบ้านโป่งเกลือนี้แล้ว ยังมีการคราบน้ำมันที่บริเวณแยกไฟแดงเชียงเคี่ยน อ.เทิง อีกด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ของแขวงทางหลวงเชียงรายที่ 2 จะได้เข้าไปแก้ปัญหาให้ชาวบ้านตามลำดับต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น