เตือนภัย สายช้อปออนไลน์ สาวสั่งซื้อกระเป๋าแบรนด์ดังใน IG ราคากว่า 4 หมื่น แต่กลับได้เจลแอลกอฮอล์กับอาหารเสริม

เตือนภัย สายช้อป online สาวเชียงใหม่ สั่งซื้อกระเป๋าแบรนด์ดังราคากว่า 4 หมื่น ได้เจลแอลกอฮอล์กับอาหารเสริม
กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นกับผู้เสียหาย เป็นสาวเชียงใหม่ สั่งซื้อกระเป๋าแบนด์ดัง ออนไลน์ ผ่าน InStagram ชื่อ kikibrandnamee และได้แอดไลน์ pppapanda สั่งซื้อกระเป๋า รูปลักษณะตามโพสต์ พูดคุยตกลงราคากัน และให้โอนเงินค่าสินค้าไปยัง บ/ช เลขที่ 421-1-07900-8 ธ.ไทยพาณิชย์ ในชื่อ “รวิภาพัฒน์ สืบสวน”

โดยแม่ค้าถ่ายรูปบัตรประชาชน และใบรับรองสินค้าจนน่าเชื่อถือ อีกทั้งจากรูปที่ส่ง กระเป๋ามีสภาพยังดี จึงเชื่อและได้โอนเงินจำนวน 40,500 บาท พร้อมส่งสลิปเงินโอนให้แม่ค้า ดังกล่าว
จากนั้น สินค้าดังกล่าวส่งมา พอเปิดถึงกับผงะ เพราะเป็นสินค้าอื่นที่กล่องมี ขนาดเล็ก ภายในพบของเป็นเจล และอาหารเสริมราคารวมไปถึง 500 บาท จึงรวบรวมหลักฐานไปแจ้ง ยัง สภ.เมือง เชียงใหม่ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป

ทั้งนี้ จึงอยากเตือนภัย หากมีผู้หลงเชื่อ สนใจกระเป๋าจากแม่ค้ารายดังกล่าว และมีการคุยในลักษณะ ดังกล่าวให้ระวังโดนโกงซ้ำแบบตนเอง เพราะหลังจากนี้ก็ไม่สามารถติดต่อแม่ค้าคนดังกล่าวได้ เชื่อว่าถูก บล็อคทุกช่องทางติดต่อ แต่ให้เพื่อนผู้เสียหายใช้ไลน์อื่น ทักไป แม่ค้ายังตอบว่าของมี ยังไม่ได้ขาย เชื่อว่ามีผู้ถูกหลอกแบบตนอีกหลายราย หากมีผู้เสียหายลักษณะดังกล่าวให้ระวังห้ามหลงเชื่อเด็ดขาด

ร่วมแสดงความคิดเห็น