(มีคลิป) แจ้งเตือนนักเที่ยว เมื่อวานบนดอยอินทนนท์ยังมีเหมยขาบ แต่วันนี้มีทั้งฝนและหมอกลงหนา ขับรถระมัดระวัง

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 19 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศโดยทั่วไปของจังหวัดเชียงใหม่ยังมีฝนฟ้าคะนองตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 18 ม.ค. 65 จนถึงเช้าวันนี้ยังคงมีฝนตกลงมาทำให้บางแห่งตกหนักจนน้ำท่วมขังเป็นแอ่งน้ำ ซึ่งขณะที่อากาศหนาวเย็นสลับกัน ซึ่งชาวบ้านพากันแปลกใจว่ายังเป็นช่วงฤดูหนาวแต่กลับมีฝนตกหวั่นเกรงจะกระทบกับสภาพร่างกายที่สภาพอากาศนั้นแปรปรวนตลอดเวลา

ขณะที่นักท่องเที่ยวบางส่วนที่ขึ้นไปเที่ยวบนดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นช่วงท้าย ๆ ของฤดูหนาวแล้วต้องพากันผิดหวัง เนื่องจากอากาศปิดหมอกลงหนาแน่นในช่วงเช้าและหลังฝนตก ทำให้ผู้ที่จะมาดูทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าต้องพากันผิดหวัง แก็ยังมีบางคนชื่นชอบกับบรรยากาศท่ามกลางสายหมอกแบบนี้

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการไปสัมผัสอากาศหนาวบนดอยอินทนนท์ในระยะนี้คงต้องคาดเดาเอาไว้ล่วงหน้าว่าจะเจอสภาพอากาศแบบไหน บางวันอาจจะมีเหมยขาบ หรือแม่คะนิ้งให้เห็น เช่นเมื่อวันที่ 18 ม.ค. 65 ก็เกิดเหมยขาบโผล่บนดอยท่ามกลางสภาพอากาศหนาว เหลือต่ำสุด 6 องศาฯ แต่พอมาวันนี้ มีฝนตก ทำให้ไม่สามารถมองเห็นทิวทัศน์อันงดงามของธรรมชาติได้ มีแต่หมอกขาวโพลน เป็นต้น ดังนั้นสภาพอากาศแปรปรวนตามการแจ้งเตือนของศูนย์อุตุตนิยมวิทยาภาคเหนือ

ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 19 ม.ค. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ภาคเหนือมีอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า ในขณะที่ลมตะวันตกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดเข้าหากันบริเวณภาคเหนือตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งการคาดหมายสภาวะอากาศ อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง พะเยา และน่าน จึงขอให้เกษตรกรระมัดระวังเรื่องพืชผลทางการเกษตรด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น